Rợn người quy trình làm giả thịt bò từ thịt lợn

12:00, Thứ sáu 11/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, cảnh sát vừa triệt phá một đường dây làm thịt bò giả cực lớn với 2.000kg thịt bò giả bị thu giữ.

Cảnh sát Giang Tô (Trung Quốc) cho hay, sau một thời gian mật phục, điều tra, họ phát hiện những kẻ bán thịt bò giả có hành tung mờ ám. Hàng ngày, vào lúc sáng sớm, một người đàn ông mặc áo đen chở thịt bò giả trên xe đi giao ở chợ. Mức giá bán các loại thịt bò này chỉ bằng 1/2 so với thịt bò thông thường.

Thịt lợn mua về được vứt trên sàn nhà bẩn thỉu, mất vệ sinh.

“Chúng tôi thực sự sốc khi chứng kiến nơi chế biến thịt bò giả, thịt được để trên nền đất, một số trong xô, ruồi nhặng bay khắp nơi”, một nhân viên cảnh sát cho biết.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện thịt bò giả có chứa sodium nitrite được cho vào quá mức, nếu sử dụng lâu dài có thể gây nguy cơ ung thư.

Tại đây, các đối tượng thừa nhận, chúng mua thịt lợn đông lạnh từ các tỉnh Sơn Đông, Hà Nam và nhiều nơi khác. Sau khi sơ chế, chúng trộn chất sodium nitrie và chất tạo hương vị, mùi thịt bò vào thịt lợn để làm thịt bò giả rồi đem ra thị trường tiêu thụ.

Thịt bò giả được đem ra thị trường tiêu thụ.

Sau khi lập biên bản vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ 2.000kg thịt bò giả, trị giá 10 triệu nhân dân tệ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, tại Việt Nam, vào tháng 7, năm 2014, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội cùng Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 12 đã kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH đầu tư và thương mại DONGYANGNONGSAN, số 107, đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện tại kho của công ty này có phụ gia biến thịt lợn thành bò Úc.

Qua khai thác, đại diện kho hàng cho biết, số phụ gia thực phẩm trên được công ty mua về bán cho các nhà hàng và cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn Hà Nội. Số phụ gia thực phẩm do Trung Quốc sản xuất. Nếu được bôi phụ gia thực phẩm này, miếng thịt sẽ luôn mềm, thịt lợn nếu ngâm trong dung dịch có chứa phụ gia sẽ có màu sắc, mùi vị giống như thịt bò Úc. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ tang vật để tiếp tục điều tra xác minh.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT