Huy chương vàng và vàng thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thành tích mà Ánh Viên đạt được thuộc loại xưa nay hiếm, cho nên báo chí tốn giấy mực cũng là chuyện đương nhiên.

Thành tích thì rõ rồi, nhưng dư luận đang quan tâm đến một việc rất thực tế, đó là Ánh Viên sẽ nhận được bao nhiêu tiền thưởng. Những dự đoán Ánh Viên sẽ có tiền tỉ hình như chưa làm hài lòng người hâm mộ, đem về 8 huy chương vàng cho thể thao Việt Nam từ sân đấu quốc tế mà rẻ vậy sao?

Tin chưa biết chính xác tới đâu, có người vì quá ngưỡng mộ nên muốn tặng Ánh Viên một căn hộ trên 1 tỉ đồng. Ánh Viên nhận món quà căn hộ hay không, chưa biết, nhưng từ chuyện này cho thấy, đã có những công dân nước Việt có lòng tự hào dân tộc, bày tỏ sự biết ơn những người đã mang vinh quang về cho đất nước. Họ tặng căn hộ cho Ánh Viên là để khuyến khích tài năng, đề cao giá trị thực, tặng Ánh Viên và cũng để gửi một thông điệp đến cộng đồng, đó là xã hội luôn trân trọng và dành sự ưu ái cho những tài năng.

Từ trước đến nay, đại gia thường hay ngưỡng mộ “chân dài”. Những người đẹp giật giải ở các cuộc thi nhan sắc tổ chức khắp nơi từ cấp hợp tác xã đến cấp quốc gia đều được tiền thưởng các loại. Còn các ngôi sao thể thao, mang danh dự về cho đất nước thường hay bị lãng quên. Điển hình như đội bóng đá nữ, từng lên ngôi vô địch nhưng ít ai nhớ nổi một cái tên.

Theo đuổi, đam mê thể thao, cống hiến hết mình vào giai đoạn tuổi đời sung sức nhất, nhưng đến khi “hết thời”, nhiều người tay trắng. Hết thi đấu, cởi găng, cởi giày là hết tiền, vậy thì theo đuổi các thành tích thể thao tương lai mù mịt quá, chưa kể những trường hợp chấn thương, tật nguyền, cả xã hội lãng quên, chỉ còn gia đình chăm sóc. Chút danh tiếng rồi qua nhanh, đời cơm áo đeo đẳng mãi.

Để cho những nhân tố thể thao của đất nước yên tâm cống hiến, hãy nghe theo chỉ bảo của các cụ xưa là “có thực mới vực được đạo”. Ngoài lương tiền trong thời gian luyện tập, thi đấu, cần chú trọng đến chất lượng các giải thưởng, để vận động viên có tích lũy, làm ra huy chương vàng cho quốc gia thì cũng phải nhận lại vàng thật tương xứng. Tài năng thể thao ở các nước phát triển có thể thi đấu vài năm để sống sung sướng một đời.

Còn nữa, xã hội cũng góp sức vào chăm sóc tài năng cho đất nước. Nhiều đại gia hào phóng với các người đẹp thì cũng nên sẵn lòng với những tài năng thể thao. Trường hợp đại gia tặng căn hộ cho Ánh Viên là một ví dụ.

Giọt nước mắt cao hơn cả danh vọng
Khổ luyện thành tài nhưng Ánh Viên vẫn tự trách mình vì một số lỗi trong thi đấu. Trong khi, vài ngôi sao là người của công chúng không tự giữ hình ảnh đẹp mà chỉ biết đổ lỗi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn