Người Mỹ: "Ở Việt Nam, lúc nào cũng phải đem theo giấy vệ sinh"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Du lịch ở Việt Nam luôn đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên bởi những khác biệt về mặt văn hóa.

Du lịch ở Việt Nam luôn đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên bởi những khác biệt về mặt văn hóa. Trang Clapway của Mỹ vừa đưa ra vài điều khách du lịch phải ghi nhớ để có thể "sống sót" tại Việt Nam, và một trong số đó là "Đừng bao giờ quên mang theo giấy vệ sinh".

Trang web Clapway nhận định đồ ăn ở Việt Nam "có chất lượng rất tuyệt và luôn đảm bảo về mặt vệ sinh, nhưng những nơi có đồ ăn tuyệt nhất thì môi trường xung quanh lại không hợp vệ sinh cho lắm".

Người nước ngoài luôn rất thích thú với ẩm thực Việt Nam (Ảnh: Du lịch Việt Nam).

Người viết bài chia sẻ "Tôi từng tới Hà Nội du lịch năm ngoái và ở đó trong vài tuần. Tại đây tôi đã thử tự mình tìm kiếm món ăn nổi tiếng của thành phố, một loại mì nước được gọi là 'phở'. Tôi tới một vài quán ăn khác nhau và nhận thấy một điểm chung là bếp nấu hướng thẳng ra đường phố, bàn ghế nhựa nhỏ bày xung quanh".

"Về đêm những quán ăn như vậy trở nên náo nhiệt hơn, vậy nên tôi thử ăn lúc đó và được thưởng thức một bát phở có lẽ ngon nhất từng ăn. Món ăn này thật hoàn hảo và gia vị của nó rất đa dạng. Đêm đó tôi ngủ mà vẫn nghĩ về hương vị của nó, dù có thể tôi không rõ thực đơn ở quán ăn đó không ghi loại thịt nào được dùng trong món phở, cũng như khu vực xung quanh nơi nấu không thực sự vệ sinh cho lắm", người này chia sẻ trải nghiệm khó quên về món phở.

"Một ngày sau, tôi tới vịnh Hạ Long cùng một số người bạn mới, và bụng dạ tôi bắt đầu khiến bản thân không còn mơ mộng về món ăn đêm qua nữa. Chi tiết câu chuyện quá tế nhị không tiện kể ra ở đây, nhưng mọi nhà vệ sinh chúng tôi vào đều không có giấy", người viết chia sẻ về trải nghiệm "đau khổ" anh từng gặp phải.

Ở cuối bài, người viết kết luận: "Nếu tới du lịch Việt Nam, trong hành lý của bạn luôn phải có giấy vệ sinh nếu muốn sống sót an toàn ở đất nước này".

Đưa Thủ tướng Ấn Độ vào top tướng cướp, Google phải xin lỗi
Đưa Thủ tướng Ấn Độ vào top tướng cướp, Google phải xin lỗi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hãng tìm kiếm Google đã phải gửi lời xin lỗi vì liệt Thủ tướng Ấn Độ Modi vào danh sách những tên tướng cướp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn