Kẻ cắt cổ 2 phụ huynh qua lời kể của mẹ

14:59, Thứ sáu 30/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 30/8, công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đã xác định được nghi phạm cắt cổ hai phụ huynh trước cổng Trường tiểu học Tân Tạo A (quận Bình Tân).

Báo Người lao động dẫn lời công an quận Bình Tân ngày 30/8 cho biết, nghi phạm tên N.V.T (33 tuổi, ngụ phường Tân Tạo A, Q.Bình Tân), được cho là kẻ cắt cổ anh Phan Văn Phúc (28 tuổi, ngụ phường Tân Tạo) và anh Hồ Đức Luận (31 tuổi, ngụ phường Tân Tạo A) khi đang đứng trước cổng trường tiểu học Tân Tạo A đón con.

N.V.T hiện đang được điều trị tại Bệnh viện tâm thần trung ương 2 (TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bình Tân đã tới bệnh viện làm việc với T. nhưng T. không khai nhận hành vi của mình. Qua tiếp xúc, Công an quận Bình Tân nhận thấy tinh thần của T. không được minh mẫn, có dấu hiệu của bệnh thần kinh hoang tưởng.

Bà Nguyễn Thị Được (71 tuổi), mẹ T.)  cho biết: Khoảng 10 ngày trở lại đây, T có biểu hiện bất thường, đêm ngủ không được, thường dậy chạy lung tung khắp nhà. Thỉnh thoảng T. gọi mẹ ra đường ngồi để T. đập nhà. Hầu hết các đồ đạc trong nhà đã bị T. đập phá hết.

Ngày 25/8, gia đình thấy T. có biểu hiện bệnh tâm thần nên đã đưa đến một bệnh viện khám và bác sĩ cho thuốc về uống, hẹn chiều 26/8 tái khám nhưng T. không chịu đi.

Khoảng 15 giờ ngày 27/8, T. giật chìa khóa xe máy trong túi bà Được rồi lấy xe vọt đi, bà ngăn không kịp.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, T. trở về nhà, ai hỏi gì cũng không nói, miệng liên tục lẩm bẩm gì đó. Sáng 28/8, thấy T. bị bệnh nặng nên gia đình gọi xe đưa lên Bệnh viện Tâm thần Trung ương II để điều trị. Cùng ngày, Công an quận Bình Tân tới nhà bà Được lấy lời khai, lúc này gia đình mới biết T. gây án.

T. đã có vợ và một cô con gái 7 tuổi. Vợ T. đã bỏ nhà đi gần 6 tháng nay không về. Riêng bà Được bị tai biến nhiều năm nay, cha T. đã mất gần 1 năm trước. 

Vụ cắt cổ phụ huynh xảy ra vào chiều chiều 27/8, trước cổng trường tiểu học Tân Tạo A. Vào thời điểm đó, hàng trăm phụ huynh đón con đứng đông nghẹt tràn xuống đường, bít gần hết lối đi.

Anh Phúc được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: TTO

Theo lời kể của anh Nhuần đang chờ con trước cổng Trường Tiểu học Tân Tạo A thì từ phía sau một thanh niên tay trái giữ chặt nón bảo hiểm còn tay phải dùng dao cắt vào cổ anh.

Anh Nhuần quay lại thì nam thanh niên bỏ chạy rồi tiếp tục dùng dao cắt cổ anh Phúc cũng đang đứng chờ con. Anh Nhuần và các phụ huynh la lớn “Cắt nhầm người rồi”. Nghe vậy kẻ lạ mặt lên xe Air Blade dựng gần đó bỏ chạy mất hút.

Hiện công an Bình Tân đang tiến hành các thủ tục trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm T. “Phải xác định được trong quá trình gây án, T. có bị tâm thần không? Nếu bị tâm thần thật thì rất khó xử lý" - một đại diện công an Quận Bình Tân cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc