Kẻ cướp tiệm vàng như trong phim là nghệ sĩ

( PHUNUTODAY ) - Thế nhưng, vì phải nuôi vợ con ở quê và "vợ nhí" ở Thái Nguyên, khoản thù lao "kiếp cầm ca" không đủ để trang trải cuộc sống.

(Đời sống) - Vì thiếu tiền nuôi vợ và vợ nhí, Bùi Văn An đã mang súng đi cướp tiệm vàng và anh đã bị tóm sống, An vốn là nghệ sĩ hát chầu văn và thổi sáo.



Trả lời trên báo chí, Thượng tá Diệp Văn Vinh - Phó trưởng công an huyện Đồng Hỷ - Thái Nguyên cho biết, tên Bùi Văn An (31 tuổi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), kẻ cướp tiệm vàng Hạnh Thúy (Thái Nguyên) ngày 9/6 vốn làm nghề hát chầu văn và có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sĩ phía Bắc như Vượng Râu, Xuân Bắc, Tự Long...

"Trong làng hát chầu văn miền Bắc, Bùi Văn An cũng là cái tên rất nổi tiếng. Nguyên nhân An cướp tiệm vàng là do nợ nần nhiều và cần tiền để chi trả", Thượng tá Diệp Văn Vinh nói.

An khai, có vợ và hai con nhỏ (11 tuổi và 7 tuổi) ở quê . Đ i hát xa nhà, An nảy sinh tình cảm với một phụ nữ ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên) và cả 2 có với nhau một con (2 tuổi).

Trước khi gây án, An thường xuyên đi hát chầu văn ở các sự kiện và mỗi tháng cũng có một khoản thu nhập khoảng 30 triệu đồng. Thế nhưng, vì phải nuôi vợ con ở quê và "vợ nhí" ở Thái Nguyên, khoản thù lao "kiếp cầm ca" không đủ để trang trải cuộc sống.

Túng bấn tiền bạc, An lao vào lô đề mong kiếm tiền trên các con số nhưng kết quả càng ngày càng bi đát khiến An phải cắm hai chiếc ô tô của mình ở tiệm cầm đồ. Vào ngày 30/5, An đã đến tiệm vàng Hạnh Thúy lừa một lần để lấy đi hai lượng vàng. Kịch bản lần đó An giả vờ là khách mua vàng đeo thử dây chuyền rồi nói với chủ cửa hàng ra xe lấy tiền. Khi chủ cửa hàng không để ý An nổ ga phóng mất. Hai lượng vàng đó Anbán được 70 triệu đồng. Thấy "nghề" cướp tiệm vàng có vẻ dễ nên lần này An thủ súng để đi về nơi cũ cướp nhưng may mắn đã không đến với An lần hai, cậu đã bị người dân tóm sống.

Đối tượng Bùi Văn An tự giới thiệu mình quen biết với nhiều nghệ sĩ phía Bắc
Đối tượng Bùi Văn An tự giới thiệu mình quen biết với nhiều nghệ sĩ phía Bắc


Tại cơ quan điều tra, An khá thật thà khai nhận rành mạch và đã từng có ý tự sát.

Trả lời trên báo GDVN, danh hài Vượng râu cho biết anh có quen với An, nghệ sĩ này chia sẻ “Điều ấn tượng nhất đối với tôi là, tuy không học ở trường lớp nào ra nhưng tiếng sáo của An rất tuyệt vời và cậu ấy cũng có năng khiếu hát chầu văn. Qua tiếp xúc với An trong mỗi lần đi diễn, tôi thấy cậu ấy là người hiền lành, tốt tính. Có thể vì chúng tôi không thân đến mức có thể dành hàng giờ để tâm sự, chia sẻ với nhau nên tôi không nắm rõ về đời tư của cậu ấy. Hôm nay, khi biết tin cậu ấy bị bắt với những nguyên nhân dẫn đến những sai trái mà cậu ấy làm, tôi thật sự rất “sốc” và tiếc nuối cho một tài năng. Dù sao thì cũng là anh em nghệ sỹ với nhau mà!” – nghệ sỹ hài Vượng Râu chia sẻ.

  • An Long (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn