Kết hợp thực phẩm này với sữa sẽ đặc biệt hại sức khỏe mà ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp thực phẩm này với sữa sẽ đặc biệt hại sức khỏe mà ít ai ngờ tới - hãy tránh ngay kẻo hối không kịp.

Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng và canxi dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải uống sữa kèm với bất kỳ loại thực phẩm nào cũng tốt. Sau đây là một số thực phẩm bạn nên tránh dùng chung với sữa nhé.

uong-sua

 

Chuối

Thực phẩm này không nên kết hợp với sữa vì có thể hình thành độc tố gây ra sự nặng nề cho cơ thể, khó tiêu và làm giảm tư duy. Nếu bạn thích sinh tố chuối, bạn nên chọn chuối chín, đồng thời thêm bạch đậu khấu hoặc nhục đậu khấu để kích thích tiêu hóa.

Thuốc

Nhiều người thích uống thuốc bằng sữa thay cho nước lọc, thực tế, sữa có ảnh hưởng rõ ràng đến quá trình hấp thụ của thuốc.

Sữa dễ làm hình thành một lớp màng mỏng trên bề mặt thuốc, gây nên phản ứng hóa học giữa các khoáng chất trong sữa như canxi, magie… với thuốc, tạo nên chất không hòa tan, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Vì thế, trước và sau khi uống thuốc một tiếng tuyệt đối không nên uống sữa.

Cam

Bạn không nên ăn cam khoảng một tiếng trước hoặc sau khi uống sữa vì protein trong sữa kết hợp với axit trong cam sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và khả năng hấp thụ sữa của cơ thể.

Chocolate

Sữa rất giàu protein và canxi, trong khi chocolate chứa axit oxalic. Ăn hai thực phẩm này với nhau sẽ dẫn đến hình thành canxi oxalat không hòa tan, ảnh hưởng lớn đến sự hấp thụ canxi. Bên cạnh đó, chúng còn gây ra hiện tượng tóc khô, tiêu chảy, tăng trưởng chậm.

Hoa quả có tính chua và nước ép trái cây

Trước và sau khi uống sữa một tiếng, không nên ăn quýt. Vì chất protein trong sữa sau khi tiếp xúc với chất chua có trong quýt sẽ ngưng kết lại, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ trong cơ thể.

Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc các bệnh về đường tiêu hóa. Vì thế không nên ăn hoa quả hay nước ép trái cây có tính chua kèm với sữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn