Những thực phẩm kết hợp với trứng có thể gây ngộ độc thậm chí chết người

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm kết hợp với trứng có thể gây ngộ độc thậm chí chết người cần tránh ngay kẻo hối không kịp.

trung-ga

 

Hồng

Ăn hồng ngay sau khi thưởng thức món trứng là một điều tối kỵ đối với sức khỏe. Hành động này có thể kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm như ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày cấp tính, kết sỏi trong phổi.

Đối với trường hợp này, người bị ngộ độc cần nhanh chóng uống dung dịch gồm 20g muối và 200ml nước sôi, hoặc uống nước ép gừng tươi hòa cùng nước ấm để kích thích cơ thể nôn ra các chất độc hại.

Không uống thuốc sau khi ăn trứng

Ai cũng biết trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein.

Vì vậy bạn cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Nhất là nếu như bạn đang bị các bệnh về đường tiêu hóa hoặc tiêu chảy thì phải ngừng ăn trứng gà. Lý do vì trứng gà nhiều protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

Không ăn quá nhiều

Việc lo lắng nên ăn bao nhiều trứng/tuần, hay trứng là nguyên nhân làm tăng lượng cholesterol thì cần cân nhắc lại.

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy trứng là lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không thích ăn thịt, bởi trong trứng giàu protein, vitamin A, D, B12; các khoáng chất như phốt phô, selen, choline… cung cấp vitamin, khoáng chất và protein để cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng, bên cạnh đó còn giúp thúc đẩy hoạt động của não và cải thiện trí nhớ.

Để ăn trứng một cách an toàn, những người bình thường có thể ăn 4 quả mỗi tuần. Còn đối với người làm việc nặng, tập thể hình có thể ăn tới 7 quả/tuần. Lưu ý nên ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày.

Trà

Do mùi tanh đặc trưng của trứng, nhiều người thường uống trà sau khi ăn để khử mùi cho khoang miệng. Tuy nhiên, đây lại là một việc làm phản khoa học và gây nhiều hệ lụy đối với sức khỏe.

Lá trà có chứa acid tannic, nếu gặp protein trong trứng sẽ tạo kết hợp và tạo thành protein acid tannic – chất làm chậm nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Tình trạng này không chỉ khiến cho các chất độc hại tích trữ lâu ngày trong cơ thể mà còn là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới táo bón.

Theo:  khoevadep.com.vn