Khả Như bất ngờ tuyên bố ý định muốn bỏ nghề vì làm việc quá khó khăn, cát-xê lại bèo bọt

( PHUNUTODAY ) - “Tôi muốn bỏ nghề vì làm việc quá khó khăn, một tháng được có 3, 4 triệu thì làm sao sống nổi, rồi còn chu cấp cho gia đình, lo cho cha mẹ nữa”- Khả Như chia sẻ.

Tham gia chương trình Hẹn cuối tuần mới đây, diễn viên Khả Như đã có dịp chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của cô.

Sau gần chục năm hoạt động nghệ thuật, Khả Như ấp ủ ước mơ giản đơn trong suốt cuộc đời mình. Cô nói: “Tôi muốn mãi được làm nghề và có một ngôi nhà, mảnh vườn để trồng cây, nuôi cá, nuôi vịt. Nhiều người cứ hỏi tôi sao không mơ ước điều gì lớn hơn.

Thực ra, tôi đã nhìn đi nhìn lại, tự chất vấn mình nhiều lần xem mình thích cái gì nhất.

Đến cuối cùng, tôi vẫn chỉ thích sự bình yên. Tôi thích một cuộc sống an nhàn, chỉ cần một ngôi nhà để trồng cây, trồng rau, nuôi gà, nuôi cá. Nhưng để có được một cuộc sống như vậy, tôi buộc phải phấn đấu ngay từ khi mình còn trẻ“.

Empty

Đằng sau ánh hào quang của showbiz, Khả Như nghẹn ngào tâm sự về hoàn cảnh khó khăn và những chông gai mình gặp phải trong nghề: “Tôi đã phải làm rất nhiều nghề để kiếm sống như ca sĩ, MC, diễn viên sân khấu, diễn viên điện ảnh, đạo diễn, biên kịch, thiết kế thời trang, làm đạo cụ múa, vũ công.

Tôi phải làm nhiều như vậy để phấn đấu, sinh tồn trong cái nghề mà gia đình không chọn. Năm tôi vào trường Sân khấu Điện ảnh, các bạn chung lớp đều sinh năm 1990, chỉ có tôi sinh năm 1987, tức là tôi học trễ đến tận 3 năm.

Các bạn học cùng tôi ngày ấy đều trẻ trung hừng hực, có điều kiện hơn tôi, được mời đi chụp báo, chụp hình này nọ. Riêng tôi không có những điều kiện đó nên ai kêu làm gì cũng phải làm nấy.

Một ngày, có người kêu tôi đi múa. Dù chỉ biết nhún nhảy nhưng tôi vẫn đồng ý. Thế là tôi đi múa lót cho người ta.

Vào trong nhóm nhảy, tôi thấy người ta ngồi làm đạo cụ nên cũng nhảy vào làm theo. Tôi bắt đầu kiếm được tiền từ ngày đó. Dù không nhiều, nhưng ít ra mỗi ngày tôi kiếm đủ để ăn ổ bánh mỳ, tô mỳ gói.

Empty

Sau này, tôi làm biên kịch, đạo diễn và được mọi người đánh giá cao, nhưng không chọn theo nghề đó vì đấy không phải con đường tôi thích nhất. Tôi chỉ theo nó để có cơ hội đến gần với nghề diễn, sân khấu hơn thôi.

Thực ra, không phải ai cũng được trải thảm trơn tru để làm diễn viên. Con đường đến với nghề của tôi rất khó khăn, vướng bên nọ vướng bên kia, phải lay lắt, bám từng chỗ một mới leo lên được.

Bởi vậy nên tôi là trường hợp khá đặc biệt, khi được biết đến ở vai trò biên kịch, đạo diễn trước rồi mới tới diễn viên”- nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ.

Dù từng nhiều lần muốn bỏ nghề vì quá vất vả nhưng Khả Như vẫn không thể dứt ra được. Cô chia sẻ: “Sân khấu với tôi là một thánh đường, mỗi khi bước lên cảm giác như một nữ hoàng, nữ chúa. Kể cả tôi phải mặc những bộ đồ khố rách áo ôm, vào vai nghèo hèn, tôi vẫn thấy mình như nữ hoàng.

Tôi không coi nghề diễn này là nghề mà là nghiệp. Nó giống như cái nghiệp tôi mắc phải, không có cách nào gỡ nó ra được. 8 năm trước, đã có những lần tôi muốn bỏ nghề.

Tôi muốn bỏ nghề vì làm việc quá khó khăn, một tháng được có 3, 4 triệu thì làm sao sống nổi, rồi còn chu cấp cho gia đình, lo cho cha mẹ nữa.

Empty

Tôi là con một thì phải có trách nhiệm, cha mẹ tôi đâu phải lúc nào cũng khỏe mạnh. Nếu một ngày cha mẹ tôi nằm viện, ai sẽ là người lo?

Nhưng mỗi lần muốn đi tìm nghề khác, lại có một cách tay vô hình đưa ra nắm tôi lại, đưa cho tôi một cơ hội để làm.

Thực sự, bây giờ bảo tôi rời showbiz, tôi chẳng biết phải làm gì hết. Dù tôi có học kế toán, học dược, có kinh nghiệm lẫn chuyên môn nhưng tôi không thể làm được. Mỗi sáng thức dậy, tôi đều nghĩ nếu không làm nghệ sĩ, chắc tôi chỉ có đi trồng cây và chết thôi chứ chẳng làm ăn gì được.

Tôi thèm cảm giác được đi làm mỗi ngày. Nếu không được như vậy, tôi sẽ phát bệnh mất. Con người tôi đúng là sinh ra để làm nghệ thuật”.

Empty

Được biết, Khả Như (tên đầy đủ Trần Khả Như, sinh năm 1987) là nghệ sĩ hoạt động ở nhiều vai trò như diễn viên hài, diễn viên phim, đạo diễn, biên kịch. Ở mỗi vai diễn khác nhau cô đều tạo nên dấu ấn trong lòng khán giả bằng ngoại hình sáng, nụ cười rạng rỡ cùng lối giao tiếp linh hoạt, hài hước. Suốt 8 năm hoạt động nghệ thuật, cô từng nhận được không ít giải thưởng danh giá như: Giải Mai Vàng cho Nữ diễn viên sân khấu, Giải Mai Vàng cho Nghệ sĩ của năm, giải quán quân Cùng nhau tỏa sáng năm 2014, giải Quán quân của Cười xuyên Việt 2016 với nhóm hài Buffalo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link