Khám phá "chợ ma thuật" quái dị nhất Thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khu chợ trông từ xa đã rất rùng rợn, bí ẩn và bị phủ đầy bụi, cát sa mạc.

Bên trong khu chợ Merche des Feticheurs ở thành phố Lome, Togo, du khách có thể mua những thứ quái dị mà không nơi nào có, ví dụ như tắc kè ngâm nước hoa Chanel.

ma-thuat-phunutoday-vn
Một anh chàng chủ sạp đang khoe cái xương đùi voi mới nhập về.

Bên cạnh món hàng phổ biến  là đầu khỉ, linh cẩu và đủ các loại động vật phơi khô, thì chợ phù thủy lớn nhất thế giới Merche des Feticheurs (MDF) còn bán những thứ rất kỳ quặc như tắc kè ngâm nước hoa, xương sống cá voi, hình nhân và các quyển sách dạy pháp thuật giá...1USD (21.000 đồng).

ma-thuat-phunutoday-vn
Đầu cá sấu khô là món hàng du khách phương tây rất ưa chuộng.

Ở Tây Phi, nghi lễ phù phép đã diễn ra từ thời xa xưa, thậm chí còn diễn ra trước khi người châu Phi bị người Mỹ bắt làm nô lệ. Ngày nay, những tôn giáo tin vào phép thuật vẫn được coi trọng ở các quốc gia như Togo, Ghana hay Nigeria. Mọi người vẫn tin rằng việc dùng các bộ phận trên cơ thể động vật hay các bùa chú trong nghi lễ kỳ lạ có thể giải quyết tất cả vấn đề cả về thể xác cũng như tinh thần cho họ.

ma-thuat-phunutoday-vn
Hình nhân bằng gỗ với lời quảng cáo có thể điều khiển người khác.

Khu chợ trông từ xa đã rất rùng rợn, bí ẩn và bị phủ đầy bụi, cát sa mạc. Vào trong các quầy hàng, bạn sẽ rùng mình khi thấy hàng loạt bộ phận của các loài động vật. Các mặt hàng chủ yếu trong chợ là đầu, đuôi, da thú và chân động vật khô, bày la liệt dưới đất, trên bàn gỗ, chất đống lên nhau hay treo lủng lẳng trên các cột gỗ. Khỉ đầu chó xuất hiện nhiều nhất tại khu chợ vì phổ biến và dễ săn bắt, sau đấy là các loài khác như: linh dương, trâu rừng, kỳ đà, lạc đà, lợn rừng, khỉ, báo, hổ, rắn… đều có đủ cả.

ma-thuat-phunutoday-vn
Một bàn chân khỉ đột khô đang được bày bán.

Loại thuốc bán chạy nhất ở đây là một loại bột màu đen. Chúng được chế tạo bằng cách nghiền nát đầu động vật, trộn với thảo dược, sau đó dùng lửa để đốt hỗn hợp này thành loại than màu đen làm thuốc chữa bệnh. Theo truyền thống, người muốn thực hiện nghi lễ phép thuật phải tự cắt vào lưng hay ngực ba lần rồi mới thoa bột màu đen lên trên. Những cặp vợ chồng hiếm muộn, cầu thủ bóng đá muốn ghi bàn trong trận đấu, hay vận động viên marathon muốn có thêm sức mạnh và sự dẻo dai để giành chiến thắng trong cuộc thi… đều có thể dùng loại bột này.

ma-thuat-phunutoday-vn
Đầu cá sấu khô với đủ mọi kích cỡ.

Mặc dù đã tồn tại rất lâu và là điểm đến của giới phù thủy lục địa đen, nhưng khoảng 15 năm trở lại đây, chợ MDF lại bỗng nhiên trở thành điểm đến du lịch thú vị nhất châu Phi, tạo ra thêm nguồn thu cho cả nước Togo.

ma-thuat-phunutoday-vn
Đốt xương sống cá voi này là một trong những món quý hiếm nhất chợ.
ma-thuat-phunutoday-vn
Và không thể bỏ qua đặc sản tắc kè bông ngâm Chanel No5 của chợ xứ Lome.
ma-thuat-phunutoday-vn
Một sạp hàng chất đầy đầu hươu, linh dương, rùa, rắn.
ma-thuat-phunutoday-vn
Đủ loại đầu các động vật.
ma-thuat-phunutoday-vn
Đến thăm chợ MDF là một trải nghiệm không thể bỏ qua nếu đã tới Togo.
Về nơi nữ giới có quyền quan hệ tình dục với nhiều đàn ông
Về nơi nữ giới có quyền quan hệ tình dục với nhiều đàn ông
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phụ nữ của một bộ lạc ở châu Phi được kính trọng và đối xử ngang hàng với đàn ông. Thậm chí họ có quyền quan hệ tình dục với nhiều nam giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT