Chính thức bán thiết bị giúp người mù nhìn đường... bằng lưỡi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chính thức cấp phép sản xuất và bán ra cho thiết bị thay thế giác quan cho người mù nhìn đường bằng lưỡi .

BrainPort V100 được coi như là một thiết bị thay thế giác quan nhằm cung cấp thông về không gian cho người bị mù nhìn đường bằng lưỡi. Thiết bị này của Wicab đã được FDA chính thức cấp phép sản xuất và đưa ra .

Mô tả ảnh.
Thiết bị giúp người mù có thể nhìn đường bằng lưỡi

Với 1 năm thử nghiệm, 69% số người khiếm thị dùng BrainPort V100 đã có thể nhận dạng được đối tượng và giải mã tín hiệu xung điện.Bên cạnh đó, thiết bị này cũng không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, ngoài cảm giác hơi ngứa ở lưỡi và mùi kim loại trong miệng.

BrainPort lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng  3/ 2010, do nhà thần kinh học người Mỹ, TS. Paul Bach-y-Rita phát triển. Khi kết hợp với một cây gậy hoặc có một chú chó hỗ trợ, BrainPort V100 có thể nâng cao khả năng điều hướng môi trường của người dùng bằng cơ chế “nếm ánh sáng”.

FDA đã chính thức chấp thuận BrainPort V100 sau khi xem xét các lâm sàng về độ an toàn và hiệu quả của thiết bị này. Trong 1 năm thử nghiệm, 69% số người khiếm thị dùng BrainPort V100 đã có thể nhận dạng được đối tượng và giải mã tín hiệu xung điện. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, ngoài cảm giác hơi ngứa ở lưỡi và mùi kim loại trong miệng.

BrainPort V100 với thiết kế đơn giản và không ảnh hưởng đến đôi mắt, cho phép người dùng chọn lựa các phương pháp điều trị khiếm thị khác tiến bộ hơn trong tương lai (chẳng hạn như tế bào gốc).

Bên cạnh đó BrainPort V100 còn khá nhiều hạn chế, khi nhà sản xuất bắt người dùng cần phải cam kết đào tạo thử nghiệm trước để khai thác được mọi lợi ích từ . Ngoài ra, một nhược điểm quan trọng khác của BrainPort V100 là giá thành khá đắt đỏ lên tới 10.000 USD (hơn 217 triệu đồng).

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Cổ tích tình yêu cô gái khiếm thị và chàng trai thanh nhạc
Mặc gia đình phản đối kịch liệt, chàng sinh viên thanh nhạc vẫn quyết tâm yêu và cưới cô gái khiếm thị.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn