Những lưu ý để sử dụng smartphone siêu bền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng đủ điều kiện để thay một chiếc smartphone thường xuyên. Chúng ta hãy chú ý một số mẹo nhỏ dưới đây giúp smartphone bền lâu.

Không sạc pin qua đêm

Do cảm thấy thuận tiện hay lười biếng mà rất nhiều người thường có thói quen sạc điện thoại qua đêm trước khi đi ngủ. Với đa số các điện thoại, việc sạc pin trong thời gian quá lâu sẽ làm nóng máy đồng thời tạo ra nhiều điện tích thừa không tốt cho pin của máy. Vì vậy  pin của máy nhanh bị chai, sớm muộn bạn cũng phải mua một cục pin mới.

Cách dùng smartphone bền
Sạc pin qua đêm dễ làm giảm tuổi thọ smartphone của bạn.

Tránh vừa sạc vừa dùng smartphone

Việc vừa sạc vừa sử dụng là thói quen rất tai hại nhưng lại vô cùng phổ biến mà bất cứ người dùng điện thoại nào cũng mắc phải dù vô tình hay cố ý. Thậm chí, thói quen xấu này còn phổ biến tới nỗi mà hầu như nhà sản xuất nào cũng cảnh báo về tác hại của nó trong các hướng dẫn sử dụng.

Dùng đến kiệt pin điện thoại

Tuy nhiên, tư tưởng trên là hoàn toàn sai lầm bởi nếu để pin điện thoại kiệt, Lithium-Ion trong pin sẽ bị "teo"– mất hiện tượng phân cực.

Dùng điện thoại dưới mưa

Đôi khi vì một cuộc gọi quan trọng không thể bỏ lỡ hay có việc gấp cần gọi cho ai đó mà nhiều người chấp nhận nghe máy hoặc gọi kể cả khi trời đang mưa dù rằng họ biết điều đó không tốt. Nước vốn là kẻ thù của các thiết bị điện tử. Hậu quả xấu nhất là điện thoại có thể tắt nguồn sau cuộc gọi đó. Thậm chí bạn có thể bị sét đánh khi đang dùng điện thoại dưới trời mưa.

Dùng vỏ case  

Dùng điện thoại bền
Dùng vỏ case sẽ khiến pin điện thoại nóng lên.

Hiện nay có nhiều cách để bảo vệ màn hình như dùng vỏ case với nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp, tuy nhiên pin điện thoại của bạn dễ bị nóng lên, việc sử dụng hình thức này bạn nên cân nhắc kỹ.

Smartphone cũng cần được "nghỉ ngơi"

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để tối ứu hóa pin trên thiết bị di động nhằm kéo dài tuổi thọ hoặc hạn chế các sự cố trong khi sử dụng, người dùng nên có thói quen tắt máy khi không cần thiết, đặc biệt là khi ngủ.

Ngoài ra, chu kì nghỉ hợp lí của smartphone thông thường là một tuần một lần và xả pin một tháng một lần. Chắc chắn, nếu thực hiện được các thao tác trên, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như sức bền của thiết bị mà mình đang sử dụng.

Làm rơi điện thoại

Việc thường xuyên làm rơi điện thoại xuống đất hay nền bê tông sẽ làm hại tới các bo mạch bên trong điện thoại của bạn, nặng hơn là màn hình bị vỡ. Bạn phải tốn chi phí mang tới chỗ mua để bảo hành hay một của hàng nào đó nhờ họ xem lại. Dù phải thay thì hàng nguyên chiếc ban đầu vẫn tốt hơn.

điện thoại
Top smartphone dưới 5 triệu đáng mua nhất
Bên cạnh sự ra đời của hàng loạt các smartphone hầm hố thì những dòng smarphone tầm trung cũng rất được chú ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT