Công nghệ Fi trên xe ga có thật sự tốt?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các hãng xe máy đua nhau đưa ra thị trường những chiếc xe mang công nghệ Fi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần nhắc kỹ khi mua những chiếc xe máy này.

Công nghệ phun xăng điện tử (gọi tắt là Fi) sử dụng một hệ thống điều khiển điện tử để can thiệp vào quá trình phun nhiệu liệu vào buồng đốt động cơ nhằm tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu.

Mức tiết kiệm nhiên liệu cũng rất khác nhau trên từng mẫu xe, có thể dao động từ 6% đến 40% so với xe cùng loại không sử dụng Fi.

Xe ga
Fi còn giúp xe dễ khởi động hơn vào mùa đông, giúp xe vận hành trơn tru hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Fi còn giúp xe dễ khởi động hơn vào mùa đông, giúp xe vận hành trơn tru hơn và thân thiện hơn với môi trường. Những lợi ích này khó có thể quy ra thành tiền, nhưng nếu đã sử dụng qua cả xe Fi lẫn xe không Fi, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ sự khác biệt.

Những chiếc xe Fi đương nhiên là hiện đại và phong cách hơn so với xe thường. Nếu bạn là người yêu công nghệ và thích thể hiện phong cách bản thân thì xe Fi sẽ luôn là lựa chọn hấp dẫn hơn cả.

Cụ thể, một chiếc Vespa LX 125ie được trang bị Fi đắt hơn một chiếc LX 125 thường khoảng 8% nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 33%, thế nên việc mua LX 125ie rõ ràng là kinh tế hơn. Trong khi đó, chiếc Honda Future X FI đắt hơn 23% so với chiếc Future X thường nhưng chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn 6%. Trường hợp này, nếu chỉ xét đến hiệu quả kinh tế trực tiếp thì chiếc Future X thường đương nhiên là nhỉnh hơn.

Công nghệ Fi trên xe ga tất nhiên sẽ khiến bạn mất thêm một khoản chi phí vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ vấn đề bạn có đi xe nhiều không, mứ khấu hao xe hằng năm để xe có nên lựa chọn công nghệ Fi.

Chi phí sửa chữa bảo dưỡng công nghệ phun xăng điện tử cũng không phải là nhỏ nên khi mua xe chúng ta cũng cần phải tính đến.

Thị trường xe
Xe máy không bán được nhưng giá vẫn bị làm cao
Thời điểm này thị trường xe máy ngày càng ít người mua nhưng giá xe vẫn bị đẩy lên rất cao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT