Muốn thông minh, trí nhớ tốt hãy làm ngay 5 động tác này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện những mẹo nhỏ này, bạn sẽ thấy trí nhớ được cải thiện rõ rệt đấy!

Dưới đây là một số thủ thuật và chiến lược để giúp bạn tăng cường trí nhớ qua các hoạt động dễ làm...các bạn hãy cùng thử qua nhé!

Tìm 5 vật màu đỏ, 5 vật màu xanh

Bài tập này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn có tác dụng cải thiện trí nhớ hiệu quả. Hãy rời mắ tkhỏi màn hình máy tính và nhìn ra xung quanh. Trong vòng 2 phút, hãy tìm ra 5 vật màu đỏ và 5 vật tmàu xanh xung quanh bạn. Ngoài ra, bạn có thể đặt điều kiện tìm kiếm sau mỗi lần chơi.

Nắm chặt tay

Nghiên cứu cho thấy rằng nắm chặt tay phải giúp ta dễ dàng nhớ số điện thoại hoặc danh sách mua sắm nên trong khi muốn lấy thông tin, hãy nắm chặt nắm tay trái. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự chuyển động tay kích hoạt vùng não quan trọng để lưu trữ và gợi nhớ ký ức.

tri-nho phunutoday

 Cùng tạo cho mình những thói quen để có trí nhớ tốt nhé

Tìm hiểu một cái gì đó trước khi đi ngủ

Cách tốt nhất để 'củng cố trí nhớ' là nhớ lại các thông tin trước khi đi ngủ, theo tiến sĩ Andrew Johnson, chuyên gia trí nhớ và nhà tâm lý học tại Đại học Bournemouth (Anh).

Nêu 2 từ bắt đầu bằng những chữ cái trong tên bạn

Một ví dụ đơn giản thế này, bạn tên là Trâm, bạn hãy tìm hai 2 từ bắt đầu chữ T trong tiếng Việt như “Tiếng động” hay “Thầy cô” và tiếp tục với 3 chữ còn lại là “R, A, M”. Thêm vào đó, mỗi ngày hãy thay đổi chủ đề bằng tên người thân, bạn bè hay thành phố bạn đang sống…

Tính tổng ngày sinh của bạn

Phép toán tưởng chừng đơn giản này lại là một trong những mẹo khá hay có tác dụng giúp bạn rèn luyện bộ não. Đừng vì đơn giản mà bỏ qua động tác này, hãy luyện tập những bài tính đơn giản như tính tổng các con số trong ngày sinh cũng như tính trung bình cộng các con số đó. Một bài toán đơn giản mỗi ngày chính là cách tăng cường chức năng não bộ.

tri-nho1 phunutoday

 Đôi khi một hành động nhỏ cũng biến bạn thành thiên tài

Lắc lư đôi mắt

Lắc lư đôi mắt từ bên này sang bên kia trong 30 giây có thể là chìa khóa để thúc đẩy sự tập trung. Đó là bởi vì hai bên não trái và phải thực hiện các chức năng khác nhau và cải thiện giao tiếp giữa chúng có thể tăng cường hiệu suất tâm thần, theo các nhà khoa học tại Đại học Manchester Metropolitan (Anh).

Ngủ đủ giấc

Ông Robert Stickgold - giáo sư khoa tâm thần học thuộc ĐH Harvard cho biết: một người cần ngủ ít nhất 6 tiếng một tối để lưu lại được lượng kiến thức trong ngày của họ, bởi lượng thông tin trong ngày sẽ được tiếp nhận tại thùy thái dương trong khi ngủ. Ngoài ra còn có cortisol - một loại hormone stress làm tăng huyết áp, tăng mức đường huyết, có tác động kháng miễn dịch và chuyên phá hủy các tế bào não sẽ được tiết ra sau nửa đêm, vì thế hãy ngủ đủ để có cho mình một trí nhớ tốt. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link