Khám phá thủy phi cơ hiện đại nhất Việt Nam mới tiếp nhận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lực lượng Hải quân Việt Nam đang được hiện đại hóa, nhằm đáp ứng được nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc. Cuối tháng 10 vừa qua, lực lượng không quân hải quân đã nhận được 1 trong 6 chiếc thủy phi cơ vào loại hiện đại nhất thế giới.

Việt Nam đã ký hợp đồng mua 6 chiếc thủy phi cơ với công ty Viking Air của Canada để trang bị cho lực lượng không quân hải quân. Chiếc đầu tiên đã được bàn giao cho Việt Nam hôm 29 tháng 10 vừa qua.

Theo kế hoạch, trong 6 chiếc thì 3 chiếc dùng để chuyên chở các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Ba chiếc còn lại được dùng để tuần tra kiểm soát, cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, Hải quân Việt Nam đã ký quyết định thành lập Khung Phi đội thủy phi cơ DHC-6 trực thuộc Bộ tham mưu Hải quân. Phi đội này sẽ đảm trách việc khai thác, bảo quản, và sử dụng 6 thủy phi cơ mới của Việt Nam.

Thủy phi cơ DHC-6 hay còn gọi là Twin Otter Series 400. Đây là loại máy bay 19 chỗ ngồi và có 2 phi công. Theo các chuyên gia, DHC-6 được coi là một trong những thủy phi cơ hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Điểm đáng chú ý là thủy phi cơ DHC-6 có thể cất và hạ cánh ở nhiều dạng đường băng khác nhau từ đường băng chính thức đến đầm lầy, bãi cỏ, mặt nước, nền cát, nền đất…giúp cho khả năng cơ động và thích nghi tốt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới của nước ta.

Trần bay tối đa của DHC-6 vào khoảng 3 km, với vận tốc hơn 300 km/h. Nhờ có bình xăng phụ đi kèm nên chúng có thể tăng thời gian hoạt động liên tục lên tới 7 giờ.

Ba chiếc thủy phi cơ dùng để tuần tra được trang bị các thiết bị điện tử, các thiết bị hồng ngoại  hiện đại, các Radar có khả năng phát hiện mục tiêu tầm xa.

Hiện nay, Hải quân Việt Nam đang tích cực tuyển chọn và đạo tào những phi công đủ năng lực để đảm nhiệm những chiếc thủy phi cơ vào loại hiện đại nhất thế giới này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT