7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một số kỳ án bí ẩn nhất lịch sử cho đến nay giới chức trách vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Các nạn nhân bị sát hại dã man nhưng manh mối những kẻ giết người để lại ở hiện trường quá ít ỏi, khiến các nhà điều tra đi vào ngõ cụt trong nhiều vụ kỳ án ở trên thế giới.

Kẻ sát nhân đồ tểDescription: http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg

Có lẽ tên sát nhân giết người hàng loạt nổi tiếng nhất mọi thời đại chính là Jack - đồ tể, tên tội phạm đã làm náo loạn các con phố của Whitechapal, thủ đô London những năm 1890s. Tổng cộng đã xảy ra 11 cuộc ám sát và mọi tội lỗi đều được đổ lên đầu Jack mặc dù hiện nay vẫn còn những cuộc tranh luận sôi nổi về danh tính thủ phạm, kể cả việc tất cả các vụ án trên đều thực sự do cùng một kẻ chủ mưu ám sát . Tất cả các nạn nhân đều là nữ (thường là gái mại dâm), nhiều người trong số đó đã bị cắt đi cuống họng trước khi bị móc hết các bộ phận trong cơ thể ra ngoài.

7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
 

Hơn một thế kỷ đã trôi qua, giờ đây, nếu jack vẫn còn sống thì hắn cũng đã già “ngắt khú đế” rồi, không thể nào làm hại chúng ta được nữa. Nhưng thực ra, nhiều lời đồn vẫn còn đó, để nhắc nhở những người hay đi đêm. Ai biết được liệu rằng có ai đó đang nấp trong bóng tối chờ bạn thì sao ? 

Vụ án mất tích của Chandra Ann Levy

Chandra Ann Levy sinh năm 1977, sống ở Washington và đang làm thực tập sinh tại Cục Nhà giam Liên bang khi cô mất tích hồi đầu tháng 5/2001. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng ở một phòng tập thể hình tại thủ đô Washington ngày 30/4/2001.

Cảnh sát đã kiểm tra nơi ở Levy và tìm thấy các giấy tờ cá nhân, hành lý đã được đóng gói vẫn còn nguyên. Căn phòng không có dấu hiệu gì của xô xát.

Một cuộc tranh cãi nổ ra khi chuyện Levy có quan hệ với dân biểu Gary Condit, người đã kết hôn, bị bại lộ. Gia đình của Levy nghi ngờ Condit đang nắm giữ những thông tin liên quan đến sự mất tích của con gái họ, nhưng ông này không lên tiếng.

7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
 

Suốt nhiều tháng, gia đình Levy đã tổ chức các buổi cầu nguyện với hy vọng cô sẽ quay về. Họ đăng tin tìm con gái khắp nơi. Các đội tìm kiếm cũng lục tung khu rừng mà Levy thường chạy bộ nhưng không tìm được manh mối nào.

22/5/2002, một người đàn ông phát hiện ra những mẩu xương và nhiều mảnh quần áo ở công viên Rock Creek, gần nhà của Levy ở Washington. Văn phòng Pháp y thành phố xác định những vật chứng này là của Levy. Họ kết luận rằng đây là một vụ giết người nhưng không xác định được nguyên nhân cái chết của Levy và cũng chưa tìm ra thủ phạm.

Kẻ sát nhân Zodiac

Sát nhân hàng loạt tự xưng Zodiac (Hoàng đạo) đã reo rắc nỗi sợ hãi đối với người dân ở miền Bắc California, Mỹ. Vào cuối những năm 1960, gã sát nhân bí ẩn này đã sát hại dã man 37 người. Không chỉ giết hại nạn nhân mà gã sát nhân Zodiac còn thách thức cảnh sát khi sau mỗi lần gây án đều gửi những lá thư được mã hóa cho cảnh sát và báo chí địa phương thuật lại quá trình hắn gây án cũng như cung cấp đầu mối cho những vụ án tiếp theo.

7-ky-an-bi-an-nhat-lich-su-loai-nguoi-chua-co-loi-giai
 

Mặc dù một số nhân chứng đã nhận diện được hung thủ là một người đàn ông da trắng tầm 25-30 tuổi, dáng người cao lớn với mái tóc húi cua nhưng cảnh sát không thể bắt được sát nhân hàng loạt Zodiac. Tên sát nhân này đã đi vào lịch sử Mỹ là tên giết người khét tiếng nhất ở Mỹ chưa bị bắt.

Vụ án đèo Dyatlov

Vụ án đèo Dyatlov là một trong những kỳ án bí ẩn nhất lịch sử. Theo đó, năm 1959, 9 sinh viên trẻ đi trượt tuyết trong kỳ nghỉ ở dãy núi Ural, Nga nhưng không bao giờ quay trở về nhà. Sau cùng, người ta phát hiện 5 thi thể đông cứng ở căn lều rách nát và 4 thi thể khác ở khoảng cách khá xa. Thi thể nạn nhân mang nhiều thương tích bí ẩn như người bị vỡ đầu, người bị mất lưỡi, người bị vùi lấp trong tuyết trắng.

7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
 

Cơ quan chức năng suy đoán dường như nhóm 9 sinh viên trên đã rời lều lúc nửa đêm và cho rằng “một thế lực bí hiểm” đã gây ra cái chết của các nạn nhân.

Kỳ án thược dược đen

Kỳ án “thược dược đen” nói về sự kiện Elizabeth Short được phát hiện đã chết với cơ thể bị cắt làm đôi tại quận Leimert Park, thuộc thành phố Los Angeles ngày 15/1/1947. Sở dĩ vụ án này được gọi tên là thược dược đen (Black Dahlia) bởi vì hai chữ cái BD được khắc đầy trên hai đùi cô.

7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
 

Gã sát nhân bí ẩn đã vứt thi thể nạn nhân ở một bãi đất trống, bị cắt làm đôi từ phần thắt lưng. Khuôn mặt Short bị rạch ngoác từ góc miệng đến mang tai vô cùng rùng rợn. Cảnh sát xác định nạn nhân bị giết hại ở một nơi khác rồi đem vứt xác ở đây. Cảnh sát đã có danh sách những kẻ tình nghi nhưng đều không thể chứng minh ai mới là hung thủ sát hại Elizabeth Short. Chính vì vậy, cho đến nay, đây vẫn là một trong những vụ giết người bí ẩn nhất Los Angeles.

Hoa hậu nhí của nước Mỹ bị sát hại

Ngày 26/12/1996, bé gái 6 tuổi JonBenet Ramsey được tìm thấy đã chết trong hầm nhà em tại quận Boulder thuộc bang Colorado, chỉ 8 tiếng sau khi gia đình báo mất tích và nhận được thư đòi tiền chuộc 118.000 USD. 

Trước đó không lâu, bé JonBenet đạt giải Hoa hậu nhí toàn Mỹ và khoản tiền chuộc gần bằng với giá trị giải thưởng. Trong khi gia đình đang chuẩn bị tiền chuộc, ông John Ramsey phát hiện xác chết của con gái trên sàn hầm rượu chiều cùng ngày.

JonBenet nằm ngửa, hai cánh tay bị trói bằng dây thừng phía trên đầu, một sợi dây khác quấn quanh cổ. Một mẩu ống nước màu đen ngáng ngang miệng. Nguyên nhân của cái chết được xác định là ngạt thở do bị siết cổ. Nạn nhân còn bị rạn não do một vật sắc đập vào đầu và bị xâm hại tình dục.

7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
 

Do cảnh sát không tính đến trường hợp nạn nhân bị giết tại nhà, nên hiện trường vụ án bị xáo trộn nghiêm trọng, không để lại nhiều dấu vết có giá trị. Các thành viên trong gia đình Ramsey được coi là nghi phạm chính, nhưng sau đó được chứng minh là vô tội nhờ các xét nghiệm ADN. 

Tháng 6/2006, cựu giáo viên John Mark Karr thú nhận đã sát hại bé JonBenet, nhưng cảnh sát buộc phải trả tự do cho người đàn ông này bởi mẫu ADN không trùng khớp với hung thủ tại hiện trường. Vụ án đi vào ngõ cụt.

Kẻ sát nhân hàng loạt Axeman

Sát nhân hàng loạt mang biệt danh Axeman gây ra hàng loạt vụ án rùng rợn ở New Orleans. Theo đó, từ tháng 5/1918 – 10/1919, gã sát nhân bí ẩn này được cho là đã sát hại ít nhất 15 người ở ngay nạn nhân của họ. Đa phần nạn nhân là người Mỹ gốc Italy. Gã sát nhân này dùng rìu chặt đầu đa số nạn nhân nên hắn có biệt danh là Axeman.

7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
 

Gã sát nhân Axeman còn gửi thư cho cảnh sát nói rằng hắn là ác quỷ đến từ địa ngục. Mặc dù gã sát nhân thường để lại hung khí gây án là chiếc rìu đẫm máu của nạn nhân tại hiện trường nhưng danh tính của hung thủ vẫn nằm trong màn đen bí ẩn suốt gần 100 năm qua.

12 vật dụng thường ngày bị
12 vật dụng thường ngày bị "cấm cửa" lên máy bay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu không muốn gặp rắc rối với cửa an ninh bạn nên bỏ lại những vật dưới đây trước khi lên máy bay nhé!
12 loài vật “cực đẹp” nhưng tốt nhất không nên nuôi làm thú cưng
12 loài vật “cực đẹp” nhưng tốt nhất không nên nuôi làm thú cưng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù rất đáng yêu, nhưng những loài động vật này được khuyến cáo không nên nuôi làm thú cưng vì chúng có thể tấn công người, gây nguy hiểm.
6 nhà tù đối xử với tù nhân sướng hơn cả
6 nhà tù đối xử với tù nhân sướng hơn cả "ông hoàng"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khác với những trại cải tạo thông thường, một số nhà tù lại là nơi phạm nhân có cuộc sống khá thoải mái, thậm chí có thể nói là "thiên đường".
Những địa danh
Những địa danh "ma ám" nổi tiếng nhất thế giới (Phần 2)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Câu chuyện về những bóng ma không chịu yên nghỉ tại các địa danh “nặng khí” vẫn được người dân địa phương truyền tai nhau năm này qua năm khác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT