8 bức ảnh bí ẩn nhất lịch sử loài người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đây là những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, gây nhiều tranh cãi trong suốt thời gian dài về nguồn gốc cũng như độ xác thực của nó...

1. Quái vật đảo Hook

Mô tả ảnh.
Bức ảnh "con quái vật" dài 25 met ở đảo Hook

Năm 1964, nhiếp ảnh gia người Pháp Robert Serrec đã chụp được bức ảnh một "quái vật biển" bí ẩn nhìn giống nòng nọc khổng lồ ở đảo Hook. Một số người cho rằng nó giống như một tấm bạt nhựa trải dài, một số lại tin đây là một loài “thủy quái” bí ẩn dài tới 25 m.

2. Ánh sáng Hessdalen

Mô tả ảnh.
Hiện tượng ánh sáng Hessdalen

Kể từ những năm 1940 hoặc sớm hơn, ánh sáng Hessdalen là một màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục được nhìn thấy rất nhiều lần trên bầu trời thung lũng Hessdalen, Na Uy. Trong giai đoạn 1981 - 1984, ánh sáng Hessdalen xuất hiện nhiều nhất với khoảng 20 lần/tuần rồi giảm dần xuống còn 10 - 20 lần/năm. Cho đến nay, nguồn gốc của ánh sáng Hessdalen vẫn chưa được làm sáng tỏ.

3. Xác chết bí ẩn

Mô tả ảnh.
Xác chết bí ẩn trong bức ảnh tân gia nhà Copper

Bức ảnh này được chụp khi gia đình Copper chuyển đến ngôi nhà mới vào những năm 1950. Sau khi rửa ảnh, họ đã nhìn thấy một xác người rơi xuống từ trần nhà dù trowng lúc chụp không ai thấy có điều gì kỳ lạ. Một số cho rằng, xác chết đó là hồn ma người chủ cũ của ngôi nhà.

4. Vòng tròn thần tiên

Mô tả ảnh.
Những vòng tròn cát bí ẩn tại sa mạc Namibia

Tại cánh đồng cỏ sa mạc cát ở Namibia, miền Nam châu Phi, "vòng tròn thần tiên" là một bí ẩn đánh đố các nhà khoa học. Những vòng tròn này có đường kính khoảng 2 - 15m và có tuổi thọ trung bình khoảng 24 - 75 năm.

5. Phi hành gia bí ẩn

Mô tả ảnh.
Nhà phi hành phía sau lưng em bé "vô tình" lọt vào ảnh

Năm 1964, Jim Templeton đã chụp ảnh cho con gái nhưng bất ngờ xuất hiện hình ảnh người đàn ông bí ẩn, mặc bộ đồ của phi hành gia đang đứng đằng sau con gái mình ở Cumbria, Anh. Ông Templeton khẳng định khi chụp bức ảnh đó không phát hiện có ai đang đứng ở xung quanh.

6. Đá Geophone

Mô tả ảnh.
Cấu trúc đặc biệt của đá Geophone

Vào tháng 12/1972, Apollo 17 đã chụp được bức ảnh cho thấy sự dị thường của đá Geophone. NASA mô tả bức ảnh này là "trống rỗng" khi tiếp xúc ánh sáng cực điểm. Tuy nhiên, khi được điều chỉnh độ tương phản, bức ảnh đã hé lộ một cấu trúc giống kim tự tháp.

7. Bức ảnh Freddy Jackson

Mô tả ảnh.
Freddy Jackson đã chụp ảnh cùng đồng đội rồi mới "đi"?

Năm 1919, Freddy Jackson qua đời và bức ảnh này được chụp vào ngày tổ chức đám tang của anh tại đội kỵ binh của Goddard. Sau khi bức hình được rửa ra, các thành viên trong sư đoàn nhận ra khuôn mặt bí ẩn xuất hiện phía sau các sĩ quan chính là của Freddy Jackson.

8. Người phụ nữ quàng Babushka

Mô tả ảnh.
Người phụ nữ bí ẩn quàng khăn Babushka là đối tượng tìm kiếm nhiều năm của FBI

Một phụ nữ đeo khăn trùm đầu Babushka xuất hiện trong nhiều bức ảnh và các đoạn băng ghi hình trong thời điểm xảy ra vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy năm 1963. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã truy tìm người phụ nữ bí ẩn này trong nhiều năm nhưng chưa bao giờ tìm ra danh tính, nhân dạng của người này, như thể bà ta chưa từng sống trên cõi đời này vậy.

Kỳ lạ lươn vàng óng ánh bắt được ở Vĩnh Long
Kỳ lạ lươn vàng óng ánh bắt được ở Vĩnh Long
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chị Loan ra thăm ruộng vô tình bắt được một con lươn vàng óng ánh khiến nhiều người hiếu kỳ phải tìm đến tận nhà để “mục sở thị”.
Điểm danh những lời tiên tri chuẩn xác đến... rợn người
Điểm danh những lời tiên tri chuẩn xác đến... rợn người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những thảm họa mà ngày nay con người phải gánh chịu như khủng bố, đại dịch Ebola, nạn di cư... đã được các nhà tiên tri đoán trước rất nhiều năm.
Tuyển vợ cho vua Trung Quốc xưa khó hơn thi hoa hậu
Tuyển vợ cho vua Trung Quốc xưa khó hơn thi hoa hậu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Muốn được làm vợ vua thật không dễ, mỹ nhân nào cũng phải trải qua cuộc thi khắt khe chẳng khác nào thi hoa hậu ngày nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT