7 mánh khóe khiến du khách dễ “ăn thịt lừa” nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đi du lịch ở nơi xa lạ, tốt nhất bạn nên cảnh giác và “cập nhật” những chiêu trò lừa đảo để tránh bị “cắn câu” bởi những kẻ xấu bụng.

1. Giữ đồ hộ người khác

Nếu có người ở sân bay nhờ bạn trông hộ hành lý vài phút, thì bạn hãy cẩn thận, có thể ngay sau khi họ đi khỏi, cảnh sát sẽ ập đến và nói rằng túi hành lý này chứa hàng cấm hay bị đánh cắp. Và bạn sẽ rơi vào rắc rối cũng như tình huống “tình ngay lý gian” khó giải thích.

2. Lừa đảo bán đồ trang sức

Mô tả ảnh.
Hãy cẩn thận với những món đồ lưu niệm bạn được mời mua trên đường

Khi đi du lịch, hãy cẩn thận khi mua những món đồ lưu niệm, đặc biệt là đồ trang sức hoặc những món đồ có giá trị mà bạn không thể kiểm chứng. Những người bán hàng có rất nhiều chiêu trò để bắt bạn phải mua hàng của họ, hãy cảnh giác trước khi bạn định mua vật gì đó quý giá vì có thể đó chỉ là hàng “nhái” hoặc bị mua hớ.

3. Lừa đảo trên taxi

Việc tài xế taxi chở khách đi lòng vòng không hiếm. Một bí quyết dành cho bạn là nên tỏ ra biết đường ngay cả khi lần đầu tiên bạn đến đây, nếu có bộ dạng như bị lạc đường, bạn có thể sẽ bị họ “bắt chẹt” đấy.

4. Đổi tiền

Mô tả ảnh.
Nên vào các cửa hàng lớn hoặc ngân hàng để đổi tiền

Khi muốn đổi tiền, bạn hãy vào ngân hàng hoặc những cửa hàng lớn để đổi, đừng đổi cho những người đang tiếp cận để chào mời bạn vì chắc chắn bạn sẽ bị đổi hớ.

5. Thuê nhà

Khi bạn dự định thuê nhà qua mạng, hãy chắc chắn rằng ngôi nhà đó thực sự tồn tại, vì đây có thể là một quảng cáo lừa đảo.

6. Móc túi

Mô tả ảnh.
Cẩn thận kẻo bị móc túi tại các điểm du lịch đông người

Bọn lừa đảo có thể làm bạn bị phân tán tư tưởng, khi vờ va vào bạn rồi đánh rơi đồ. Khi bạn đang không chú ý, đồng bọn của chúng nhanh tay nẫng ví tiền. Bởi vậy, nếu bạn là nam, hãy để ví tiền trong túi ngực, hoặc mặc quần bó để dễ cảm giác khi người chạm vào. Và cách tốt nhất vẫn là không bao giờ để tất cả tiền mặt chung một chỗ.

7. Khi bị cướp

Bạn có thể làm ví giả, bỏ vào đó ít tiền lẻ và thẻ mở cửa phòng khách sạn. Thẻ này trông giống thẻ tín dụng nên sẽ không làm bọn trộm cướp nghi ngờ. Khi bị không chế, hãy đưa cho chúng chiếc ví giả này.

Công dụng bí mật của chiếc túi siêu nhỏ trên quần jeans
Công dụng bí mật của chiếc túi siêu nhỏ trên quần jeans
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chiếc túi nhỏ tưởng vô dụng mà trên chiếc quần jeans nào cũng có. Vậy hãy xem công dụng đích thực của nó là gì.
Những kinh nghiệm “vàng” cho chuyến du lịch Tết 2016
Những kinh nghiệm “vàng” cho chuyến du lịch Tết 2016
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tết Bính Thân 2016 sắp tới sẽ được nghỉ 9 ngày. Do vậy, bên cạnh việc sum vầy cùng gia đình, hẳn bạn có thể đặt một tour du lịch cho cả nhà.
Tuyển vợ cho vua Trung Quốc xưa khó hơn thi hoa hậu
Tuyển vợ cho vua Trung Quốc xưa khó hơn thi hoa hậu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Muốn được làm vợ vua thật không dễ, mỹ nhân nào cũng phải trải qua cuộc thi khắt khe chẳng khác nào thi hoa hậu ngày nay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link