Điểm danh những món “đặc sản” biếu Tết giá “khủng”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Càng gần Tết, người dân càng “săn lùng” những đặc sản nức tiếng dùng để dâng tiến vua chúa trước kia làm quà biếu Tết.

Bưởi Luận Văn

 

Mô tả ảnh.

Bưởi Luận Văn đỏ tươi rất được ưa chuộng vào dịp Tết

Được xem là sản vật quốc gia vào Thời Hậu Lê, bưởi Luận Văn là giống bưởi đặc trưng của vùng đất Luận Văn, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Sở dĩ, bưởi Luận Văn được chọn cung tiến cho vua vào mỗi dịp Tết là vì khi chín, quả bưởi chuyển dần sang màu đỏ gấc, vỏ quả, cùi quả, vỏ múi, có màu đỏ rất đẹp mắt, múi bưởi đỏ hồng, mọng nước, ngọt, hương thơm đặc trưng.

Gà Đông Tảo

Mô tả ảnh.
Gà "chân voi" Đông Tảo có giá hàng chục triệu đồng

Vào mỗi dịp Tết, gà Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) lại nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành một đặc sản thường được dùng để làm quà biếu. Gà Đông Tảo có giá từ 35 triệu đồng/cặp. Dù với giá cả đắt đỏ, nhưng cứ đến Tết, lượng tiêu thụ gà Đông Tảo lại tăng rất nhanh.

Cá Anh Vũ

Mô tả ảnh.
Cá Anh Vũ cũng có giá thuộc hàng "cắt cổ"

Cá Anh Vũ là loài cá quý hiếm thường được làm cá tiến vua trong thời kỳ phong kiến ở Việt Nam. Ngày nay, khi đời sống được nâng cao, người ta chọn cá Anh Vũ để làm quà biếu Tết. Và giá của loài cá này cũng thuộc hàng “cắt cổ” với khoảng 2,2 – 3,5 triệu đồng/kg.

Bưởi hồ lô Tân Triều

Mô tả ảnh.
Bưởi hồ lô Tân Triều tuy giá cao nhưng thường xuyên "cháy hàng"

Tuy có giá cực kỳ đắt đỏ không dưới 10 triệu đồng một chùm tứ quý nhưng bưởi hồ lô trồng tại làng bưởi Tân Triều (Đồng Nai) vẫn được khách đặt mua sẵn từ tháng 8 Âm lịch để chưng Tết hoặc làm quà biếu. Tuy giá cao nhưng vì độc đáo, lại là hàng đặc sản nên sản phẩm này thường xuyên "cháy" hàng.

Bưởi Diễn

Mô tả ảnh.
Bưởi Diễn là thứ quà biếu không thể thiếu trong dịp Tết

Với đặc trưng chỉ có vào dịp Tết, có màu vàng, mùi hương đặc trưng, bưởi ăn ngọt dịu, mát, ngoài ra vỏ của nó rất mỏng, múi mọng nước và rất đều, bưởi Diễn cũng mà một mặt hàng gây sốt trong dịp Tết Nguyên đán. Giá bưởi dao động khoảng 75.000 - 80.000 đồng/quả, thậm chí có thể lên tới 100.000 đồng/quả.

Hoa cúc “tiến vua” ở Hưng Yên rực vàng đón Tết
Hoa cúc “tiến vua” ở Hưng Yên rực vàng đón Tết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từ lâu, phố Hiến đã nổi danh bởi nhiều sản vật quý chỉ vua chúa mới được dùng, trong số đó là những cánh đồng hoa cúc tiến vua vàng rực rỡ.
9 cách phát hiện máy tính của bạn bị theo dõi
9 cách phát hiện máy tính của bạn bị theo dõi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần dựa vào những dấu hiệu lạ xuất hiện trong quá trình sử dụng máy tính, bạn có thể biết được máy của bạn đã và đang bị tấn công.
Công dụng bí mật của chiếc túi siêu nhỏ trên quần jeans
Công dụng bí mật của chiếc túi siêu nhỏ trên quần jeans
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chiếc túi nhỏ tưởng vô dụng mà trên chiếc quần jeans nào cũng có. Vậy hãy xem công dụng đích thực của nó là gì.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link