Bác sĩ bỏ quên kéo dài 20cm trong người bệnh nhân 12 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bệnh nhân 53 tuổi đã được các bác sĩ phát hiện và lấy ra chiếc kéo dài 20 cm bị bỏ quên trong người sau ca phẫu thuật từ 12 năm trước.

Đó là trường hợp của Karp Ponomaryov, 53 tuổi, người Kazakhstan. Người đàn ông này cho hay trong suốt 12 năm, ông không hiểu vì sao mình luôn bị đau dữ dội sau khi ăn no, cho đến khi bác sĩ chụp X-quang kiểm tra.

Các bác sĩ đã phát hiện chiếc kéo dài 20 cm bị bỏ quên trong người Karp Ponomaryov khi anh thực hiện ca phẫu thuật từ 12 năm trước.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ bỏ quên kéo dài 20cm trong người bệnh nhân 12 năm.

Chính vì điều này mà Karp luôn bị những cơn đau dạ dày hành hạ dữ dội sau khi ăn no. Tuy nhiên, anh không bao giờ để ý hay phàn nàn gì với bác sĩ sau ca phẫu thuật.

Khi không còn cảm giác ăn ngon miệng và bị sút cân, Karp Ponomaryov quyết định đi khám bệnh.

“Tôi chưa bao giờ thấy thứ gì như thế này. Đôi khi các bác sĩ quên gạc phẫu thuật. Nhưng một vật dụng y tế lớn như thế này mà lại bị bỏ qua hoặc không nhận ra sớm hơn thì thật kỳ lạ.”

“Hẳn bệnh nhân rất đau đớn. Bác sĩ trong ca phẫu thuật nghỉ hưu từ ba năm trước và đã qua đời. Bây giờ, bệnh nhân cần phải phẫu thuật để lấy cây kéo ra”, bác sĩ Baurzhan Aybaev, 44 tuổi, người kiểm tra phim chụp X-quang cho Karp Ponomaryov chia sẻ.

Karp nói rằng sẽ không kiện bệnh viện nhưng yêu cầu bệnh viện phải sắp xếp bác sĩ để lấy ngay chiếc kéo ra khỏi cơ thể anh.

Khi bác sĩ để quên đồ trong... người bệnh nhân
Khoa học - kỹ thuật trong y học càng tiến bộ thì dường như các bác sĩ càng chủ quan. Vì thế, có rất nhiều sự cố “quên” dụng cụ trong người bệnh nhân sau khi phẫu thuật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT