Cô bé 4 tuổi chỉ thích ăn cát, vữa, thảm trải sàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc hội chứng Pica thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai và người tàn tật, cô bé Jessica luôn bị kích thích bởi các “món ăn” cát, vữa, thảm,...

Từ năm 2 tuổi, cô bé Jessica Knight sống tại thị trấn March, hạt Cambridgeshire, Anh Quốc đã luôn cảm thấy thèm thuồng và kích thích với các món ăn từ các đồ vật nội thất trong nhà như cát, vữa, đá, quần áo,… Em có thể ăn bất cứ đồ vật gì trong nhà mà cảm thấy thèm, thậm chí, Jessica còn bóc từng tảng tường và tấm thảm lót trong phòng riêng để ăn dần.

Mô tả ảnh.
Tấm thảm trải sàn bị Jessica bóc lên ăn dần.

Cô Kelly Will, 36 tuổi - mẹ của Jessica cho biết, cô không thể ngăn cản con gái ăn những thứ đồ ăn như vậy, “bởi con bé luôn cảm thấy thèm và không gì có thể ngăn cản”.

Các bác sĩ cho biết, Jessica bị mắc hội chứng Pica, một căn bệnh thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ mang thai hoặc tàn tật. Họ có thể ăn bất cứ thứ gì mà mình cảm thấy thèm, giống như hiện tượng “nghén” ở bà bầu. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nói rằng, chỉ khi 6 tuổi, Jessica có thể nhận thức được hành vi của mình thì mới có thể chữa được căn bệnh này.

Pica là một hội chứng ăn uống kỳ lạ khiến người mắc bệnh luôn thèm thuồng và muốn ăn những đồ vật không có giá trị dinh dưỡng như đá, cát, sơn, thảm... 

Mô tả ảnh.
Cô bé có riêng một túi đựng bông, xốp để ăn.

Căn bệnh này có thể gây ra một loạt những biến chứng nghiêm trọng nếu người bệnh ăn phải chất độc hoặc đồ không tiêu hóa được. Ngoài ra, một số triệu chứng phổ biến khác còn bao gồm: hỏng răng, nhiễm trùng, giun sán...

Hiện tại, bố mẹ của Jessica chỉ có thể hạn chế căn bệnh của cô bé bằng cách cất đi những vật dụng nguy hiểm trong nhà và hạn chế quá nhiều đồ vật để em có thể lên cơn “nghiện”. Đi kèm với căn bệnh này, thường trẻ sẽ dễ mắc chứng tự kỳ. Chính vì vậy, thời gian tới, bố mẹ của cô bé cũng sẽ phải đưa em đến bác sĩ để kiểm tra.

Cậu bé 10 tuổi mắc hội chứng thích ăn dây điện, xà phòng,…
Cậu bé 10 tuổi mắc hội chứng thích ăn dây điện, xà phòng,…
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mắc hội chứng Pica, cậu bé 10 tuổi Callum Higgins sẵn sàng cho vào miệng bất cứ thứ gì mà em nhìn thấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT