Kinh hãi mỡ đóng thành “quả trứng” khủng trong cơ thể suốt 20 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông 62 tuổi bị mỡ đóng thành khổi u khổng lồ như một quả trứng trong cơ thể, đè lên bàng quang suốt 20 năm mà không hề hay biết.

Theo thông tin từ Tạp chí Y học New England, người đàn ông 62 tuổi này đến bệnh viện than phiền rằng trong suốt 20 năm ông thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu.

Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra vật lý và gửi mẫu xét nghiệm đến phòng thí nghiệm nhưng không hề tìm thấy điều gì bất thường.

Chỉ đến khi chụp CT bụng của người đàn ông, các bác sĩ phát hiện khối u khổng lồ đang đè lên bàng quang.

Quả trứng khổng lồ' nằm trong cơ thể người đàn ông sau khi được phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể.

Theo mô tả, “khối u khổng lồ nổi tự do, mịn, săn chắc và có tính chất như cao su. Và khối u này có kích thước khó tin, dài 10cm và rộng 7,5cm; khối lượng 220g trông giống như 1 quả trứng luộc, nặng hơn 1 quả cam”.

Ảnh chụp CT (bên trái) với khối u (mũi tên đỏ) đè lên bàng quang (mũi tên xanh) và hình ảnh thật của 'quả trứng' trong cơ thể (bên phải).

Các bác sĩ cho biết đây là khối u vô cùng hiếm gặp. Nguyên nhân hình thành nên khối u này được cho là túi thừa mạc nối (hay còn gọi là bờm mỡ - piploic appendages) khi túi mỡ bọc trong màng tế bào của ruột già bị xoắn lại và các liên kết bị tách ra và trở nên lỏng lẻo. Lâu dần, nó trở thành cục xơ và bị vôi hóa.

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã nhuộm khối u bằng mực màu xanh lá cây để hiển thị các lớp khác nhau. Và kết quả là khối u chứa một lớp mô xơ, protein và chất xơ ở trung tâm được bao quanh bằng một vòng mô bị vôi hóa.

Được biết, người đàn ông từ khi được mổ lấy khối mỡ ép lên thận mình ra khỏi cơ thể đã không còn cảm giác buồn tiểu thường xuyên như trước nữa.

Kinh hoàng: Phát hiện khối u to như quả bóng trong tử cung
Kinh hoàng: Phát hiện khối u to như quả bóng trong tử cung
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Emma Brown có một khối u khổng lồ có kích thước dài 173,6 mm và rộng 160,3 mm, tương đương với kích thước và hình dạng như một quả bóng bầu dục.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT