Xót xa cậu bé chưa từng có giấc ngủ ngon vì làn da bong tróc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc căn bệnh lạ bẩm sinh khiến da liên tục bong tróc khi có người trạm vào, cậu bé 8 tuổi phải chịu đựng những cơn đau dai dẳng.

Đó là trường hợp của cậu bé Song Liuchen (8 tuổi) người Trung Quốc. Cha mẹ Liuchen là Song Zhongmin (43 tuổi) và Wang Xiaying (39 tuổi) cho biết ngay từ khi vừa sinh con, bác sĩ đã thông báo họ nên sớm chuẩn bị hậu sự cho đứa trẻ. Liuchen khi ấy khóc liên tục trong suốt 12 giờ do đau đớn vì những mảng da cứ tróc ra khi có người chạm vào.

Mô tả ảnh.
Cậu bé chưa từng có giấc ngủ ngon vì làn da bong tróc liên tục gây đau đớn.

Theo các bác sĩ, Liuchen mắc căn bệnh cực kỳ hiếm gặp tên là Epidermolysis Bullosa (EB). Bệnh khiến da của em trở nên vô cùng mỏng manh và có thể tróc ra bất kỳ lúc nào.

Dù đã tìm đủ mọi cách chữa trị nhưng suốt 8 năm trôi qua, bệnh tình của Liuchen vẫn không hề thuyên giảm. Hiện tình trạng của cậu bé 8 tuổi hiện nghiêm trọng tới mức em không thể ăn được cơm nữa.

Mẹ em, cô Wang cho biết: “Sáng nào tôi cũng phải thay ga giường mới cho thằng bé vì chúng luôn dính đầy các mảng da, máu và dịch của vết thương chảy ra suốt đêm”.

Gia đình Liuchen chia sẻ, họ chỉ còn biết cách cố gắng chăm sóc con trai và luôn đối xử với em thật dịu dàng, chu đáo.

“Chúng tôi tìm mọi cách để cuộc sống của Liuchen dễ chịu hơn dù biết rằng thằng bé lúc nào cũng phải chịu đựng những cơn đau dai dẳng, bất kể khi thức hay ngủ”, cha em bày tỏ.

Mặc dù phải sống trong khó khăn, mệt mỏi như vậy, cậu bé Liuchen vẫn luôn là một trong những học sinh giỏi đứng đầu lớp. Nghị lực phi thường này của cậu bé khiến nhiều người nể phục.

Gặp "người cá" 30 tuổi có thật ngoài đời
Bị bao phủ khắp cơ thể bởi các mảng da bong tróc trông như vẩy cá, mỗi ngày, cô Nusrit Shaheen đều phải sống trong sự đau đớn về cả mặt thể xác lẫn tinh thần.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link