Clip: Hãi hùng đột nhập ổ rắn khổng lồ lớn nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa xuân hàng nghìn con rắn đực red-sided gater tập trung ở các hang động đá vôi tại Manitoba (Canada) để tìm cách giao phối với 1 con cái.

Mỗi khi mùa xuân đến, hàng nghìn con rắn red-sided gater đực (tên khoa học là Thamnophis sirtalis infernalis) lại kéo về tập trung trong các hang động đá vôi tại Manitoba (Canada) với mục đích tìm bạn tình giao phối. Tuy nhiên trong mỗi ổ rắn như vậy chỉ có duy nhất một con cái.

Các nhà nghiên cứu nhận định đây là ổ rắn lớn nhất thế giới. Sở dĩ hiện tượng lạ xảy ra ở khu vực này là do hai yếu tố địa chất: những khe hở đá vôi và địa hình đầm lầy, những con rắn đến mùa sinh sản, chúng cần tập trung đến đây để thực hiện bản năng thiên bẩm của mình.

Khu vực này là địa điểm lý tưởng trong mùa hè với nguồn thức ăn dồi dào từ vùng đầm lầy, chủ yếu là ếch, nhái, chuột... Còn trong mùa đông, những khe hở đá vôi dẫn sâu xuống lòng đất trở thành nơi trú ngụ an toàn, bảo vệ chúng khỏi mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ thấp có thể xuống tới -40 độ C.

Loài rắn red-sided gater sẽ trú ẩn trong hang trong khoảng 8 tháng. Sau đó, đến mùa xuân chúng sẽ ra khỏi hang và tập trung thành những ổ rắn lớn. Cuối cùng, chúng vượt qua quãng đường dài 20km để đến địa điểm sinh sống mùa hè với nguồn thức ăn là các loài động vật lưỡng cư hay các loài giun, trùng, và rồi lại quay trở về hang.

Những con rắn đực sẽ sát phần cằm của chúng lên đầu rắn cái và cố gắng tiếp xúc với con cái nhiều nhất có thể. Rắn cái thường có kích thước lớn hơn rắn đực, và thời gian này được xem là "của hiếm" mà mọi con đực phải thể hiện hết sức mình để giành được sự ưu ái của rắn cái thì mới có thể thực hiện giao phối.

 Loài rắn red-sided gater được cho là vô hại đối với con người. Hàng năm chúng tập trung về khu vực này để thực hiện hoạt động giao phối kỳ lạ khi hàng nghìn con rắn đực “tranh nhau” giao phối với một con rắn cái duy nhất.

Nhiều trẻ em sẵn sàng cầm rắn trên tay và chơi với chúng, trong khi người lớn lại e ngại hơn. Các em nói rằng chúng không cắn mà chỉ bò quanh tay của các em. 

Video Clip về ổ rắn lớn nhất thế giới.

Từ lâu, con người vốn có thành kiến với loài rắn, cảm giác kinh sợ loài rắn. Song các chuyên gia cho rằng, sự xuất hiện và sinh sống của hàng ngàn, hàng vạn con rắn nơi đây chứng tỏ bạn đang sống trong một môi trường trong lành.

Kinh hãi cảnh bé gái 14 tháng tuổi chơi đùa với trăn khủng
Cô bé 14 tháng tuổi khiến nhiều người hãi hùng khi thản nhiên chơi đùa với con trăn khủng, dài 4m.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT