Những thành phố "kỳ dị" đến mức khó tin trên thế giới

16:00, Thứ năm 16/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những điểm nổi bật như thị trấn phụ nữ thoải mái lấy chồng, ngôi làng không có nghĩa địa... đã thu hút nhiều du khách đến thăm quan hiếu kỳ.

Thị trấn tâm linh

Thị trấn tâm linh Lily Dale, New York, Mỹ là nơi có số người theo thuyết tâm linh đông nhất trên thế giới. Hàng năm, nơi đây thu hút nhiều du khách đến thăm quan, học hỏi cách chữa bệnh và cách giao tiếp với những người đã mất.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh tại thị trấn tâm linh. 

Lượng du khách mỗi năm khoảng 22.000 - 25.000 người đến thị trấn, con số này hơn rất nhiều lần so với số dân của cả thị trấn là 275 người. 

Ngôi làng đa phu 

Ngôi làng đa phu ở gần Dehradun, Ấn Độ là nơi phụ nữ có quyền lấy bao chồng tùy ý. Thậm chí, một cô gái có thể lấy tất cả anh em ruột trong một nhà làm chồng, điều này được gọi là huynh đệ cộng thê.

Mô tả ảnh.
Một phụ nữ có thể lấy bao nhiều chồng tùy thích. 

Mỗi đêm, người vợ sẽ lần lượt ngủ với mỗi người chồng mà không hề ghen tỵ. Trong gia đình, người chồng cũng phân biệt theo thứ tự lớn, bé và đều thoải mái trong vấn đề chia sẻ với mình với những người chồng khác. 

Thành phố của người tý hon

Mô tả ảnh.
Vương quốc của những người tý hon. 

Thành phố của người tý hon ở Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc là vương quốc của những người tí hon như những câu chuyện cổ tích. Đây là nơi có nhiều người tý hon nhất trên thế giới. Những người sống tại đây đều không vượt qua chiều cao là 1,31m, trọng lượng thấp hơn 50kg. Đáng chú ý, họ làm việc trong công viên giải trí nên nhiều du khách đến thăm quan cứ ngỡ đây là vương quốc của người tý hon. 

Tại đây, nhiều người tý hon đã cải trang thành những nhân vật trong chuyện cổ tích để thu hút khách du lịch. Nguồn sống chính của họ là bán đồ lưu niệm và tiền thưởng. 

Thị trấn dưới hòn đá "khổng lồ"

Thị trấn nằm dưới tảng đá Setenil de Las Bodegas, Tây Ban Nha được xây dựng dưới một hòn đá "khổng lồ" đã hút hút nhiều người đến sinh sống, du khách đến thăm quan.

Mô tả ảnh.
Những ngôi nhà được che chắn bởi hòn đá khồng lồ khiến nhiều người hiếu kỳ. 

Qua tìm hiểu, người dân nơi đây có khoảng hơn 3.000 người. Họ đến đây xây nhà dưới hòn đá vững chắc để tránh nóng vào mua hè, tránh lạnh vài mùa đông. Chính sự đặc biệt của thị trấn Setenil, hàng năm nơi đây hut hút hàng trăm nghìn du khách đến thăm quan vì hiếu kỳ. 

Thị trấn "khát chồng"

Mô tả ảnh.
Hình ảnh tại thị trấn "khát chồng". 

Thị trấn “khát chồng” tại Noiva do Cordeiro, Brasil là nơi của nhiều phụ nữ sinh sống chiếm tỷ lệ 90% so với đàn ông. Do đó, nơi đây phụ nữ luôn sống trong tâm trạng là khát khao lấy được một tấm chồng. Tuy vậy, tỷ lệ về giới tính khiến nhiều người phụ nữ xinh đẹp phải sống cảnh cô đơn. 

Thành phố không nghĩa địa

Mô tả ảnh.
Thành phố không nghĩa địa. 

Do thời tiết rất lạnh nên thành phố Longyearbyen, Na Uy không có nghĩa trang để mai táng người chết. Vì nếu mai táng người chết tại đây thì thi thể họ sẽ không bị phân hủy. Do đó, mỗi khi có người chết thì người dân nơi đây lại đưa thi thể đến nơi khác mai táng.

Thành phố ăn chay

Mô tả ảnh.
Hình ảnh nhà sư tại thành phố ăn chay. 

Để phản đối giết hại động vật lấy thịt, các nhà sư ở thành phố Palitana ở Ấn Độ quyết định ăn chay khiến chính quyền phải nhân nhượng ra lệnh cấm. Từ đấy đến nay, người dân Palitana đều ăn chay.

Những hủ tục tình dục lạ nhất hành tinh
Những hủ tục tình dục lạ nhất hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với quan niệm tình dục kỳ lạ, nhiều phụ nữ sống tại các bộ tộc hẻo lánh phải chịu đựng đau đớn về thể xác, suy sụp về tinh thần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt
TIN MỚI CẬP NHẬT