Dân bức xúc với bãi biển khỏa thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất đông người đã kéo đến bãi biển và thoải mái tắm nắng, bơi trong tình trạng khỏa thân vì đã được cho phép.

Đó là bãi biển dài 50m có tên Mpenjati nhìn ra Ấn Độ Dương. Bãi biển này đã được phê duyệt và trở thành địa điểm khỏa thân chính thức của châu Phi hôm 4/4 vừa qua. “Hôm nay là một ngày tuyệt vời, có rất nhiều người trên bãi biển, không có vấn đề gì xảy ra cả, thời tiết tuyệt vời, nước ấm và bãi biển rất đẹp. Chúng tôi đã nhận được lời chúc mừng từ khắp thế giới”, Serge Pavlovic, chủ tịch Hiệp hội Những người theo chủ nghĩa tự nhiên Nam Phi, cho biết.

Các du khách tận hưởng cảm giác thoải mái khi khỏa thân trên bãi biển.

Trước đó nhiều bãi biển khỏa thân hoạt động “chui” trong nhiều thập kỷ đã xuất hiện ở Nam Phi như vịnh Sandy ở Cape Town. Bởi thế Mpenjati là lần đầu tiên các du khách được tắm biển và phơi nắng khỏa thân một cách hợp pháp.

Dù vậy hành động thoát y khi tắm biển đã bị một nhóm người dân địa phương đã phản đối. Họ cho rằng những người tắm nắng khỏa thân trên bãi biển sẽ “ảnh hưởng xấu tới nỗ lực hướng tới một cuộc sống lành mạnh”. Chính phủ đã đứng ra dàn xếp và coi đây là một đợt thử nghiệm. Những ngày đầu bãi biển mở cửa đã diễn ra suôn sẻ, không có bất cứ rắc rối nào.

Tháng 10 năm 2014, chính quyền Hibiscus Coast đã chấp thuận đơn đề nghị của hiệp hội nhưng không cho phép xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch do đây là vùng biển được bảo vệ.

Hiệp hội cho biết họ tuân theo nguyên tắc nghiêm ngặt là không được nhìn trộm và có hành vi bất lịch sự. Các đoạn gỗ được đặt tại bãi biển Mpenjati để giới hạn khu khỏa thân, các biển báo cũng đã được dựng lên nhằm tránh rắc rối xảy ra.

Du lịch khỏa thân gây sốc nhưng hút khách
Du lịch khỏa thân gây sốc nhưng hút khách
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần bỏ ra 2.300 USD, du khách sẽ có một kỳ nghỉ 5 ngày đáng nhớ tại các khu du lịch mà ở đó có thể đi lại thoải mái mà không mặc gì.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn