Mùa hè và 8 điều cần làm để xua tan nóng bức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều biện pháp giúp bạn tránh khỏi cái nóng oi ả của mùa hè qua đó sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu hơn.

Mùa hè các gia đình thường có xu hướng lắp điều hòa để xua tan nắng nóng. Tuy nhiên những lời khuyên dưới đây sẽ giữ cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ trong suốt mùa hè này đấy nhé

1. Tạo lối thoát cho không khí

Thông thường, nhiều chủ nhà chỉ lo mở các loại cửa cho gió lùa vào mà quên giải quyết hướng ra cho không khí hoặc ngược lại. Chính vì lí do đó mà hơi nóng mùa hè vẫn cứ “quẩn quanh” ở trong nhà không thoát ra để trao đổi không khí mát từ ngoài vào. Phòng ở tốt nhất có hai cửa sổ không cùng phía để tạo lối gió ra vào, trong trường hợp cả ba phía đều bị bịt kín bởi nhà hàng xóm thì giếng trời là giải pháp hữu hiệu.

2. Làm dịu với không gian với nước

Quan niệm từ xa xưa của người phương Đông cho rằng nước là biểu tượng của điềm lành và mang đến tài lộc, sự may mắn… Nếu nhà bạn có điều kiện về không gian thì một tiểu cảnh với những vòi phun nước được bố trí trong một khoảnh sân nhỏ sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Còn trong trường hợp nhà không có sân thì đưa nước vào nội thất cũng không phải việc quá khó, nhưng những hồ nước nhỏ trong nhà cần phải được thiết kế càng đơn giản càng tốt.

3. Các biện pháp lâu dài

Nếu bạn muốn cải thiện tình hình lâu dài, bạn nên tính đến một số biện pháp như sử dụng phim cách nhiệt trên cửa sổ, thêm các lớp cách nhiệt bên dưới mái tôn, sơn cách nhiệt và rất nhiều biện pháp các mà bạn có thể tham khảo các kiến trúc sư hoặc trên mạng internet.

4. Trồng cây xanh

Mùa hè và 8 điều cần làm để xua tan nóng bức
 

Trồng cây xanh để giải nhiệt là một biện pháp hữu hiệu để chống lại không khí ngột ngạt của mùa hè. Bạn có thể trồng trồng cây xanh hoặc các loại dây leo xanh bám sát vào tường. Điều này sẽ khiến những bức tường không còn là nơi tích tụ nhiệt vào ban ngày. Một khung cửa sổ với những dải cây leo sẽ tạo nên một không gian dịu mát tuyệt diệu ngay giữa ngày hè.

5. Ưu tiên vật dụng mỏng, nhẹ

Trong mùa hè, bạn có thể trang trí những đồ vật làm bằng chất liệu kim loại và thủy tinh trong suốt. Những chiếc bình hoa thủy tinh, bộ cốc chén bằng kim loại sáng bóng hay bộ bàn ghế mây đầy chất đồng quê... là gợi ý tốt cho bạn. Chúng tạo nên cảm giác mát mẻ thích hợp cho mùa hè.

6. Thay màu nóng bằng màu lạnh

Những gam màu nóng (hồng, đỏ, cam...) thuộc Hỏa trong ngũ hành xem tử vi vốn tạo cảm giác nóng, chỉ thích hợp cho mùa đông cần sự ấm cúng. Vì vậy, bạn hãy sử dụng màu sữa, trắng, xanh lá cây hay xanh nước biển cho các vật dụng như vỏ gối, ga trải giường, đệm sofa, khăn trải bàn...

Hãy thay những tấm rèm rực rỡ bằng loại rèm mỏng, có màu sáng để tạo không gian mát mẻ. Ngay cả những bức tranh bạn đầy màu sắc mà bạn yêu thích, nếu có thể hãy tạm cất chúng trong tủ để giảm "nhiệt" cho bức tường. Sự hiện diện của những bông hoa tươi màu trắng cũng tăng thêm luồng khí tươi mát vào phòng.

7. Giảm độ ẩm

Khi mùa hè tới bạn cũng không nên treo quá nhiều quần áo ở ngoài vì nó cũng góp phần làm nóng ngôi nhà của bạn đấy. Bạn có thể gấp gọn quần áo cho vào túi bóng hay tủ để giúp gọn hơn. Ngoài ra khi nấu ăn bạn có thể sử dụng máy hút mùi để ngôi nhà của bạn không thấy nóng
- Độ ẩm sẽ làm cho không khí trong nhà nóng hơn, nên hãy cố gắng giảm độ ẩm trong nhà. Giảm thiểu số lần giặt và phơi quần áo, tắm rửa và nấu ăn vào giữa ngày hay tắt các đồ điện tử không cần thiết.

- Tránh xây nền nhà với các loại đá, xi măng hay nhựa đường mà không có mái che ở hướng nam hoặc hướng tây vì nó sẽ làm tăng nhiệt độ xung quanh nhà và tỏa nhiệt khi tắt nắng.

8. Làm mát cơ thể bạn thay vì căn phòng

Mùa hè và 8 điều cần làm để xua tan nóng bức
 

Thay vì tập trung vào việc làm mát cho căn phòng, chúng ta có thể tập trung vào việc làm mát cơ thể của mình. Một số biện pháp đơn giản là mặc quần áo thoáng mát, sử dụng một chiếc khăn lạnh đắp trên những vùng cơ thể nóng như cổ, bên trong khuỷu tay, uống những loại nước mát giải nhiệt.

12 loài vật “cực đẹp” nhưng tốt nhất không nên nuôi làm thú cưng
12 loài vật “cực đẹp” nhưng tốt nhất không nên nuôi làm thú cưng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù rất đáng yêu, nhưng những loài động vật này được khuyến cáo không nên nuôi làm thú cưng vì chúng có thể tấn công người, gây nguy hiểm.
Chiêu đuổi muỗi cực hay của máy lạnh mà bạn cần phải biết
Chiêu đuổi muỗi cực hay của máy lạnh mà bạn cần phải biết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những chiếc máy lạnh chúng ta dùng ở nhà đều có chức năng này nhưng thường mọi người chẳng ai để ý tới nó cả.
7 loại cây trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
7 loại cây trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa hè nóng nực sẽ tan biến ngay trong căn nhà bạn, chỉ còn cảm giác dễ chịu và thoáng mát hơn nhờ trồng những loại cây dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu