Bệnh lạ biến người thành... nhân vật cổ tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc phải những căn bệnh "cổ tích" khiến người bệnh đau đớn kéo dài, thậm chí, nhiều trường hợp tử vong trong quá trình điều trị.

1. Hội chứng Nàng tiên cá

Mô tả ảnh.
Một bé gái mắc Hội chứng Người cá đã tử vong

Hội chứng Nàng tiên cá, hay Hội chứng Người cá có tên khoa học là Sirenomelia. Khi mắc Hội chứng Người cá, hai chân của bệnh nhân sẽ tạo thành một chi duy nhất. Nguyên do của căn bệnh này là khi dây rốn không hình thành 2 động mạch, động mạch duy nhất sẽ lấy máu và dinh dưỡng từ phần dưới cơ thể khiến bào thai thiếu hụt dinh dưỡng để phát triển thành 2 chân riêng biệt. Được biết trong 100.000 trẻ mới có 1 trẻ không may mắc phải. Đáng chú ý, các bệnh nhân không có khả năng sống sót lâu khi mắc Hội chứng Người cá. 

2. Hội chứng Người khổng lồ một mắt

Những bệnh nhân mắc Hội chứng Người khổng lồ một mắt đa số là thai nhi đang trong bụng mẹ và sẽ tử vong trước khi được sinh. Theo lý giải khoa học, sự dị dạng này bị gây ra bởi thất bại trong quá trình hình thành não trước và khoang mũi. Do đó, hai mắt của người sẽ hình thành một mắt nằm giữa trán hoặc đằng sau đầu. 

Mô tả ảnh.
Một bệnh nhân mắc Hội chứng người khổng lồ một mắt 

Hội chứng Người khổng lồ một mắt còn được biết đến với một loạt các tên khác nhau như Cyclopia, Cyclocephaly hay Synophthalmia. Tỷ lệ mắc hội chứng này ở động vật cao hơn so với con người, tuy nhiên y học thế giới cũng đã ghi nhận một số trường hợp như vậy ở người.

3. Hội chứng Công chúa ngủ trong rừng

Mắc phải Hội chứng Công chúa ngủ trong rừng, người bệnh sẽ ngủ ly bì từ ngày này sang ngày khác khiến cho cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Mô tả ảnh.
Một người bệnh mắc Hội chứng Công chúa ngủ trong rừng

Tên khoa học của Hội chứng người đẹp ngủ trong rừng là Kleine - Levin. Đây là một căn bệnh rối loạn thần kinh về giấc ngủ và chế độ ăn uống. Ngoài thời gian ngủ, người bệnh chỉ thức để ăn hoặc đi vệ sinh. Những người mắc hội chứng này kéo dài gây mệt mỏi, lú lẫn...Được biết, căn bệnh này tới nay vẫn chưa có thuốc chữa. 

4. Hội chứng Alice ở xứ sở thần tiên

Hội chứng Micropsia còn được gọi với cái tên dễ nhớ hơn là Alice ở xứ sở thần tiên. Những người mắc phải hội chứng sẽ nhìn thấy vật thể bình thường trở nên quá nhỏ hoặc quá lớn. Người bệnh sẽ nhìn thấy cảnh các đồ vật dường như càng lúc càng chạy ra thật xa hay tới thật gần. Thậm chí, một số bệnh nhân còn cảm thấy một phần thân thể mình biến dạng, ví dụ tai bỗng nhiên phồng to ra.

Mô tả ảnh.
Người mắc Hội chứng Alice ở xứ sở thần tiên

Hội chứng này được lý giải là do một sự bùng phát hoạt động điện, tạo ra một luồng máu bất thường đổ vào vùng não xử lý thị giác và phần não xử lý bố cục, kích cỡ và hình dáng. Tuy nhiên, cũng giống như Alice trong xứ sở thần tiên, hội chứng này có xu hướng biến mất khi người mắc bệnh già đi.

Giòi bò lúc nhúc trong mắt bệnh nhân phải khoét bỏ
Vì tổn thương ở mắt do giòi gây ra quá nặng, cần phải phẫu thuật và điều trị mắt, bệnh nhân được tiểu phẫu gắp bỏ toàn bộ giòi trong ổ mắt phải.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT