Khoảnh khắc ông bố nghèo đi chân đất đến dự lễ tốt nghiệp mầm non của con gái khiến triệu người nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh ông bố mặc chiếc áo Superman dắt tay con trong ngày lễ tốt nghiệp mầm non đang gây được sự chú ý trên mạng xã hội.

Mới đây, câu chuyện ông bố thợ xây ở La Fortuna, Oriental Mindoro, Philippines dù nghèo khó nhưng vẫn cố gắng cho con gái được đến trường đã gây sốt cộng đồng mạng.

Theo The Summit Express, bức ảnh chụp hai bố con gây sốt vì cả hai đều đi chân đất, dù bối cảnh bức ảnh là ngày lễ tốt nghiệp mầm non của bé gái.

Hình ảnh khiến bao người xúc động.

Hình ảnh khiến bao người xúc động.

Dù đó là một ngày đặc biệt của con gái, đáng lẽ phải mặc những bộ quần áo đẹp nhất thì người bố lại chẳng có gì khác ngoài đôi chân trần, một chiếc quần đùi và chiếc áo Superman. Thế nhưng hơn hết, điều quan trọng là ông bố vẫn quyết tâm cho con đi học.

Nhìn hình ảnh hai cha con đi chân đất dắt tay nhau trong ngày lễ tốt nghiệp mà nhiều người không khỏi cay mắt.

Ngay sau đó, bức ảnh của bố con cùng chiếc áo siêu nhân đã trở thành nguồn cảm hứng đầy tính nhân văn của các họa sĩ. Họ đã vẽ lại bức ảnh này và biến ông bố trở thành một Superman của riêng cô con gái với nội dung: "You are always the hero of my life." (Tạm dịch: Bố luôn là anh hùng của cuộc đời con).

Ảnh: Hanep TV.

Ảnh: Hanep TV.

Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ vì ông bố hiểu giá trị của giáo dục và cố gắng cho con có một tương lai tốt đẹp hơn bằng việc đưa con đến trường.

"Con à, con biết không? Không phải siêu anh hùng nào cũng phải mặc trang phục siêu nhân hay mang áo choàng đâu!"

"Nhìn muốn rớt nước mắt. Dù bản thân chưa làm được cho bố nhưng bố vẫn luôn là người tuyệt vời nhất với tôi".

"Mình không có gì để nói về bức ảnh ngoài 2 dòng nước mắt. Không hiểu sao nhìn thấy khuôn mặt ông bố là nước mắt cứ thế rơi".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn