Khao khát "bệnh hoạn" muốn có được "gái trẻ" để đắc đạo trường sinh của vua chúa Trung Hoa

( PHUNUTODAY ) - Hoàng đế Trung Quốc cổ đại chuộng trào lưu săn lùng các cô gái trẻ để "yêu" hòng thỏa ước nguyện bổ huyết, trường thọ, đắc đạo thành tiên.

 Hoàng đế cũng tin dùng “gái trẻ” để trường sinh bất lão

Thời nhà Minh, nước Trung Quốc đạt được những tiến bộ đáng kể. Văn hóa phát triển rực rỡ nhưng các vua chúa vẫn rất tin tưởng vào tiên đan trường sinh bất lão mà không biết nhìn các tấm gương đời trước. Điển hình trong các ông vua nhà Minh có Minh Thế Tông (niên hiệu Gia Tĩnh).

Ông ta say mê thuật trường sinh đến nỗi bỏ luôn cả việc chính sự. Lý do Thế Tông bỏ việc triều đình là vì ông ta còn bận ở hậu cung để thực hiện phép trường sinh do một đạo sĩ tên là Đào Trọng Văn bày cho.

Thuật “trường sinh” mà Đào Trọng Văn dạy Thế Tông được gọi là phương thuốc bí truyền ngự nữ. Các sách vở không nói cụ thể nhưng đại khái nội dung thuật này là hưởng thụ các nữ nhân trinh nguyên để bồi bổ nguyên khí cho nhà vua.

65

Khao khát "bệnh hoạn" muốn có được "gái trẻ" để đắc đạo trường sinh của vua chúa Trung Hoa. Ảnh minh họa. 

Để làm theo cách do Đào Trọng Văn chỉ bảo, Minh Thế Tông đã bắt rất nhiều trinh nữ vào hậu cung để hưởng thụ. Người ta thống kê: chỉ trong năm Gia Tĩnh thứ 31, riêng ở kinh sư đã có 300 trinh nữ từ 8 đến 14 tuổi bị đưa vào cung cho vua hưởng thụ.

Quan điểm này có từ rất sớm, trong “Bão phác tử nội thiên” của Cát Hồng thời Tấn đã ghi chép rất rõ: Thuật phòng trung, hoặc là bổ cho người lao lực, hoặc là công trị được bệnh, hoặc là có thể lấy âm bổ dương, hoặc là có thể kéo dài tuổi thọ, và đặc biệt là còn tinh bổ não bộ”. Đương nhiên, việc “thái âm” cũng cần phải rất chỉn chu và tuân thủ đúng các nguyên tắc sau:

Thứ nhất: Phải lựa chọn người con gái có dáng vóc nhỏ nhắn thướt tha, đầy đặn tràn đầy sức xuân. Tính cách phải dịu dàng hiền thục.

Tuy không nhất thiết phải có nhan sắc kiều diễm, nhưng chắc chắn phải trẻ để làm “đối tượng nạp âm”. Mẫu phụ nữ này chính là đối tượng có tác dụng bổ trợ cho dương khí tốt nhất.

Thứ hai, nếu cùng lúc quan hệ với nhiều phụ nữ có đủ điều kiện trên thì càng có tác dụng tốt. Nếu chỉ có một người thì cái gọi là “tác dụng bổ dưỡng” cũng sẽ yếu đi rất nhiều.

Vua dùng tiên đan “rởm” khiến bản thân điên khùng

64

Khao khát "bệnh hoạn" muốn có được "gái trẻ" để đắc đạo trường sinh của vua chúa Trung Hoa. Ảnh minh họa.

Vua Bắc Ngụy là Đạo Vũ Đế cũng gặp phải bi kịch vì thuốc trường sinh. Thời trẻ, ông là một anh hùng, mới 16 tuổi đã lập nên đế quốc Bắc Ngụy cường thịnh. Trước tuổi 30, Đạo Vũ Đế quan tâm chính sự nên nước mạnh dân no ấm. 

Nhưng từ năm 30 tuổi trở đi ông bắt đầu ham mê thuật trường sinh. Ông tin dùng các loại tiên đan và đặc biệt là ăn một lượng lớn hàn thực tán. Điều đó khiến thần trí ông ta luôn bấn loạn, vui buồn bất thường, suốt ngày cứ đi lại vật vờ như bị quỷ ám trong cung.

Do trong người không bình thường dẫn đến những hành vi của ông cực kỳ tàn nhẫn, có thể giết người để mua vui ở ngay trong triều, cung viện, ở kinh sư và cả ở những vùng quê hoang vắng. Vậy là từ một minh quân anh hùng trở nên kẻ điên khùng chỉ vì uống “tiên đan” rởm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT