Khi bị hiểu lầm, chỉ cần làm tốt một việc là chẳng ai dám xem thường bạn

( PHUNUTODAY ) - Con người với nhau, khó nhất chính là hiểu được nhau, nhất là những người không ưa mình. Vậy nên thay vì tốn thời gian minh oan vô ích, hãy tập trung cho tốt vào công việc của bản thân.

Người không hiểu bạn, không cần giải thích

hieulam

Leoh Ming Pei là một kiến trúc sư rất nổi tiếng của Trung Quốc, từng được Tổng thống Pháp chỉ định là người thiết kế dự án tái thiết bảo tàng Louvre. Quyết định này của Tổng thống đã gặp phải sự phải đối của hầu hết các thành viên trong viện thiết kế. Những người này còn tìm đủ mọi cách làm mất uy tín ông Pei.

Những người dân Pháp vì bị giật dây nên ngày càng trở nên kích động. Thậm chí, một lần khi ông Pei đang đi trên đường phố Paris, một người phụ nữ đã cố tình mắng mỏ ông, nhưng ông chỉ mỉm cười và đi qua. Ông không vì sự hiểu lầm của người khác mà nổi giận, cũng chẳng muốn tốn thời gian đi thanh minh hay bao biện, chỉ chuyên tâm làm tốt việc của mình.

Sau này, ông đã sử dụng thiết kế kim tự tháp để biến Louvre trở thành một trong những tòa nhà đáng tự hào nhất của người Pháp. Đây chính là lời minh oan hiệu quả nhất dành cho những ai hiểu sai về ông.

Con người với nhau, khó nhất chính là hiểu được nhau, nhất là những người không ưa mình. Vậy nên thay vì tốn thời gian minh oan vô ích, hãy tập trung cho tốt vào công việc của bản thân. Thay vì làm tốt việc của mình, thời gian rồi sẽ chứng minh tất cả.

Càng thanh minh càng biến bạn thành kẻ thua cuộc

conhan

1. Thay vì nói quá nhiều, chúng ta chỉ nên mở miệng một vài năm và biết cách im lặng hàng thập kỷ. Thời gian sẽ là minh chứng tốt nhất, để người khác nhìn rõ bản chất của bạn.

2. Thay vì sợ mình không đủ tốt trong mắt người ngoài, chúng ta nên sợ mình đang lãng phí thời gian quý báu của bản thân.

3. Núi cao không cần giải thích về độ cao của chính mình, mà vẫn đứng sừng sững trong mây. Cuộc sống không phải điều gì cũng phải tranh luận đúng sai, cao thấp cho bằng được. Đừng chỉ biết biết làm hài lòng người khác, hãy biết tự trân trọng chính bản thân mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link