Vật tùy tâm chuyển: Con người chỉ thực sự trưởng thành khi thấu hiểu được điều này

( PHUNUTODAY ) - Con người chỉ thực sự trưởng thành khi ngộ ra được một chân lý: Người để trách sẽ càng ngày càng ít đi. Bởi lẽ, ai cũng có cái khó của riêng mình.

1.

Con người chỉ thực sự trưởng thành khi ngộ ra được một chân lý: Người để trách sẽ càng ngày càng ít đi. Bởi lẽ, ai cũng có cái khó của riêng mình. 

Con người càng trưởng thành càng có nhiều mối lo, chẳng ai có được một đời thuận lợi dễ dàng. Người càng nhân hậu càng học được cách tha thứ. Người càng trải đời càng học được cách cảm thông. 

Chuyện thăng trầm vốn là thường thái ở đời. Ai cũng có những phiền não và khó khăn riêng, cũng phải tự âm thầm cắn rằng kiên trì tiến về phía trước. Vì vậy, ngay từ giây phút này, hãy quan tâm nhiều hơn, ân cần nhiều hơn, thấu hơn hiểu hơn, và đặc biê bớt gay gắt và phàn nàn đi một chút, dù đối phương là ai, người thân, bạn bè hay thậm chí là cả những người xa lạ.

baodung

Bao dung một chút, cuộc đời sẽ tươi đẹp hơn

Người một nhà với nhau, bao dung càng lớn thì hạnh phúc càng nhiều;

Vợ chồng với nhau, bao dung càng lớn thì tình cảm càng mặn nồng thắm thiết;

Hàng xóm với nhau, bao dung càng lớn thì càng hòa thuận;

Bạn bè với nhau, bao dung càng lớn thì tình hữu nghị càng thêm bền vững;

Đồng nghiệp với nhau, bao dung càng lớn thì sự nghiệp càng thuận lợi…

buong2

Cuộc sống không phải là chiến trường, không cần phải quá hơn thua. Càng thấu hiểu, càng hóa giải hiểu lầm, giảm đi một phần tranh chấp, giúp cuộc đời này ngày một ấm áp và hạnh phúc hơn. 

Con người thường cho mình là quan trọng nhất nên hay tính chuyện được mất hơn thua. Nhưng càng được mất hơn thua, sẽ càng phiền não và đau khổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link