Khi bị máy ATM nuốt thẻ, nhấn nút này để sớm được lấy lại thẻ

22:33, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may bị máy ATM nuốt thẻ trong quá trình rút tiền, bạn nên bình tĩnh thực hiện một số thao tác để có thể nhận lại thẻ trong thời gian sớm nhất.

Khi đi rút tiền ở máy ATM, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình huống sự cố như máy không trả thẻ. Trong trường hợp này, bạn đừng nóng vội, hãy bình tĩnh và thực hiện một số thao tác sau để có thể lấy lại thẻ trong thời gian sớm nhất.

Nguyên nhân khiến máy ATM nuốt thẻ

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc máy ATM không trả thẻ cho khác hàng. Có thể khách hàng đã nhập sai mã PIN quá số lần quy định (thường là 3 lần trở lên); lỗi hệ thống đường truyền của máy ATM hoặc do mất điện; không lấy thẻ ATM ra khỏi máy sau khi giao dịch.

Cách xử lý khi bị máy ATM nuốt thẻ

- Kiểm tra lại máy ATM

Khi thấy máy ATM không trả thẻ, bạn đừng vội rời đi. Hãy ấn vào nút Cancel (Hủy, thường là nút có màu đỏ trên bàn phím của máy ATM) và xem máy có nhả thẻ ra không.

Nếu máy vẫn không nhả thẻ, bạn hãy tiến hành các bước tiếp theo.

- Liên hệ với ngân hàng

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn cần liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn cần liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

Dù rút tiền ở máy ATM cùng ngân hàng hay khác ngân hàng nơi phát hành thẻ, bạn đều có thể liên hệ với ngân hàng thông qua số điện thoại hotline được dán ngay trên máy ATM.

Ngoài ra, nếu đang trong giờ hành chính và máy ATM được đặt bên ngoài chi nhánh ngân hàng, bạn có thể trực tiếp gặp nhân viên ngân hàng để được hỗ trợ nhanh nhất.

- Thực hiện theo hướng dẫn của ngân hàng

Bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng như thời gian xảy ra sự cố, giao dịch thực hiện trước khi xảy ra sự cố, địa chỉ của máy ATM... Nhân viên ngân hàng sẽ lấy thêm thông tin liên lạc để thông báo cho khách hàng hướng giải quyết cụ thể.

Thông thường, trong thời gian 3-5 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ, ngày lễ), khách hàng có thể nhận lại thẻ ATM của mình. Khách hàng có thể mang CMND/CCCD hoặc các giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng đến chi nhánh để nhận lại thẻ hoặc nhận thẻ theo đường chuyển phát qua bưu điện.

Một số lưu ý khi rút tiền tại máy ATM

Khi rút tiền tại máy ATM, khách hàng cần chú ý nhập đúng mật khẩu. Thông thường, khi nhập sai mật khẩu quá 3 lần, thẻ ATM sẽ bị khóa. Đây là cách các ngân hàng ngăn chặn việc người lạ cố tình sử dụng thẻ của khách hàng để rút tiền. Khi bị khóa thẻ, khách hàng cần liên hệ với ngân hàng để mở lại thẻ.

Sau khi thực hiện lệnh rút tiền trên máy, khách hàng cần rút thẻ ra, nhận tiền và kiểm tra lại số tiền trước khi rời đi.

Hiện nay, nhiều ngân hàng triển khai dịch vụ rút tiền không cần thẻ. Thông qua ứng dụng ngân hàng số, khách hàng có thể lấy mã giao dịch, mã OTP để tút tiền tại máy ATM mà không cần thẻ cứng. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ này để hạn chế bị máy ATM nuốt thẻ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không được cung cấp thông tin về giao dịch, mật khẩu thẻ ATM hay mã OTP cho bất cứ ai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền