Khi chia tay, bạn có phản ứng như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Chia tay luôn khiến cho con người cảm thấy chán nản, mệt mỏi vậy khi chia tay bạn sẽ có phản ứng như thế nào?

Khi chia tay, bạn có phản ứng như thế nào?

Để có thể biết được phản ứng của bạn khi chia tay là gì thì hãy cùng chúng tôi tưởng tượng: Bạn đang cưỡi lạc đà băng qua những vùng đất mênh mông, rộng lớn tưởng chừng không có điểm dừng.

1. Cứ như vậy, bạn đi mãi, đi mãi, cho tới khi gần như kiệt sức. Mệt mỏi, bạn cúi xuống và thì thầm với chú lạc đà đồng hành trung thành, mẫn cán. Bạn đã nói gì?

2. Ánh nắng mặt trời như thiêu đốt khíến bạn cảm thấy khát khô cổ. Tuyệt vọng, chán nản, bạn muốn bỏ cuộc. Bỗng nhiên, một ốc đảo tuyệt vời hiện ra trước mắt bạn. Nhưng, hình như đã có ai đó đến trước, người lữ hành ấy là ai?

20.ban-phan-ung-nhu-the-nao-khi-chia-tay-5-phunutoday.vn

Khi chia tay, bạn có phản ứng như thế nào? 

3. Thời gian cứ chầm chậm, chầm chậm trôi, cho đến khi bạn vui mừng nhận ra, hành trình dài vô tận cuối cùng cũng kết thúc. Thị trấn sầm uất hiện ra trước mắt bạn. Vậy, cảm xúc của bạn lúc đó là gì?

4. Không thể phủ nhận, chú lạc đà chính là đồng hành trung thành của bạn. Tuy nhiên, cũng đã đến lúc phải chia tay anh bạn tốt bụng ấy và nhường nó cho một người chủ mới. Ai sẽ là người tiếp tục leo lên lưng lạc đà và lao vào hành trình mới?

Chúng ta cùng giải đáp các đáp án nào!

Mỗi đáp án, cho các câu hỏi trên, bộc lộ tính cách, con người bạn. Chuyến vượt sa mạc sẽ thể hiện cảm xúc của bạn trong chuyện tình cảm, khi phải chia tay người mình yêu thương:

Đối với câu số 1: Lời bạn thì thầm vào tai chú lạc đà chính là những lời động viên bạn dành cho chính mình khi tình yêu mất đi.

Có phải bạn đã nói: "Hãy cố lên, chúng ta sẽ vượt qua?", hay thay vì thế, bạn ủ rũ, tuyệt vọng than thở: "Chẳng còn hy vọng gì nữa rồi, chúng ta sẽ chết ở đây mất thôi".

Đối với câu số 2: Ốc đảo mà bạn nhìn thấy, chính là chìa khóa để bạn giải quyết vấn đề.

Đồng thời, người mà bạn nhìn thấy có mặt ở ốc đảo trước mình chính là người bạn luôn tin cậy, đồng thời là người mà bạn muốn tìm đến để trút nỗi lòng. Cũng có thể, đó chính là người luôn ở bên cạnh, nâng đỡ và giúp sức cho bạn trong khó khăn, hoạn nạn.

Đối với câu số 3: Cảm xúc của bạn khi kết thúc hành trình, chính là những gì bạn có được, sau khi vượt qua được mất mát, tổn thương trong tình yêu.

Đối với câu số 4: Nhân vật sẽ tiếp quản chú lạc đà, chính là địch thủ bí mật trong lòng bạn và luôn khiến bạn ghét bỏ.

Đó có thể là cô nàng (anh chàng) đã cướp đi người bạn yêu thương, hoặc một trái tim sắt đá khiến bạn tổn thương, tuyệt vọng.

Cần làm gì để vượt qua nỗi đau khổ khi chia tay

+ Hãy trở lại với niềm đam mê, công việc yêu thích

Nếu có một công việc yêu thích, một niềm đam mê bất diệt với thứ gì đó thì chúc mừng bạn, nó sẽ giúp bạn xoa dịu nỗi đau chia tay.

Bạn hãy quay trở lại guồng quay công việc, sự bận rộn sẽ chẳng thể khiến bạn có thời gian nghĩ đến chuyện quá khứ nữa.

20.ban-phan-ung-nhu-the-nao-khi-chia-tay-4-phunutoday.vn

 Khi chia tay, bạn nên làm gì?

+ Hãy tìm đến niềm vui từ bạn bè

Đã bao lâu rồi vì yêu mà bạn quên mất những người bạn thân thiết của mình. Sau chia tay bạn sẽ nhận ra ''người yêu có thể thay còn bạn bè thì không'', bởi đó mới là những người ở bên bạn sau những đổ vỡ.

Những nỗi đau của bạn sẽ được thấu hiểu, thông cảm và san sẻ nhiều hơn khi có bạn bè ở bên.

+ Đừng nên nuông chiều bản thân

Chia tay rồi, bạn được tự do, được làm những gì mình thích. Thay vì ủ rũ, hãy thử nuông chiều bản thân bằng cách mua sắm, đi cafe, đi du lịch, spa làm đẹp...

Không phải tự nhiên người ta nói con gái sau chia tay thường đẹp lên, đó là bởi họ biết giá trị của họ nằm ở đâu, khi mà không còn dành sự quan tâm cho ai khác thì tất nhiên phải ưu tiên bản thân lên hàng đầu rồi.4

+ Hãy tham gia các hoạt động nhiều hơn

Thể dục, tập gym, đăng kí học nhảy dance, tham gia các hoạt động tình nguyện, tổ chức sự kiện cho công ty... là những hoạt động bạn có thể làm để không còn đau khổ khi chia tay.

Hãy làm mới cuộc sống của mình bằng những thứ mà trước đây mình chưa thử, để rồi bạn sẽ nhận ra cuộc sống này còn nhiều điều thú vị hơn là chỉ ''quẩn quanh'' một người.

+ Đừng quên mở rộng mối quan hệ

Sau chia tay, hãy làm mới và mở rộng thêm những mối quan hệ xã hội cho bản thân. Điều này không chỉ giúp bạn học hỏi thêm nhiều thứ, nó còn giúp cho tinh thần bạn được thoải mái. 6

+ Hãy nhưng đổ lỗi, ngưng phán xét

Để không phải đau khổ khi chia tay, hãy đừng đổ lỗi cho nhau, đừng cố gắng tìm ra những nguyên nhân, hoặc dành thời gian để xem người ta đang hạnh phúc bên ai... Những thứ đó thực sự chỉ khiến bạn đau thêm mà thôi, hãy dành thời gian cho bản thân mình thay vì chạy theo quan tâm một ai đó.

+ Hãy mở lòng đón nhận những cái mới

Con gái hay con trai sau chia tay thì cơ hội đến với mình rất nhiều. Đừng vì những đổ vỡ trong quá khứ mà bắt ép bản thân không được mở lòng, bởi việc đón nhận những cái mới biết đâu sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi tình yêu tan vỡ kia như ai đó đã từng nói ''hãy yêu người mới, người cũ ắt sẽ tự quên…''

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn