Khi cho điện thoại vào túi quần, nên để màn hình quay vào trong hay hướng ra ngoài: Rất nhiều người không biết

21:19, Thứ năm 22/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Việc đút điện thoại đúng hướng sẽ giúp bạn bảo vệ thiết bị của mình tốt hơn.

Điện thoại di động được coi là vật bất ly thân đối với rất nhiều người. Dù đi đâu, làm gì, mọi người cũng luôn để điện thoại bên mình. Không ít người hiện nay có thói quen đút điện thoại trong túi quần để tiện trong quá trình di chuyển và sử dụng.

Tuy nhiên, khi cho điện thoại vào túi quần, không phải ai cũng biết nên để màn hình hướng ra ngoài hay quay vào trong.

Nên để màn hình quay vào trong hay hướng ra ngoài khi đút điện thoại vào túi quần?

Màn hình điện thoại cảm ứng tương đối mỏng. Do đó, nếu có va đập trực tiếp, màn hình rất dễ bị vỡ, hỏng. Để bảo vệ màn hình, bạn nên quay mặt kính vào phía trong đùi và để lưng điện thoại quay ra ngoài. Như vậy, nếu bạn có va chạm với cạnh bàn hay các vật dụng cứng khác, màn hình điện thoại cũng sẽ tránh được va đập.

dut-dien-thoai-trong-tui-quan-01

Ngoài ra, vào mùa hè, điện thoại rất dễ bị nóng. Nếu phần lưng điện thoại quay vào bên trong, việc tản nhiệt sẽ diễn ra không tốt, dễ gây nóng máy, làm giảm hiệu năng của máy.

Quay mặt lưng điện thoại ra ngoài khi nhét điện thoại vào túi quần cũng giúp bạn dễ lấy máy hơn. Khi sử dụng điện thoại, phần mặt lưng điện thoại sẽ có độ nhám nhất định và góc cạnh của mặt lưng sẽ không tạo ra cảm giác trơn trượt, giúp bạn rút điện thoại ra dễ dàng hơn.

dut-dien-thoai-trong-tui-quan-02

Nên để cổng sạc quay lên trên

Nếu bạn có thói quen đút điện thoại trong túi quần thì cũng nên chú ý tới vấn đề này. Quay phần cổng sạc lên trên sẽ giúp bảo vệ điện thoại tốt hơn.

dut-dien-thoai-trong-tui-quan-03

Nếu đầu sạc hướng xuống dưới, bụi bẩn trong túi quần có thể tiếp xúc với loa và cổng sạc làm bít tắc các vị trí này, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.

Không để chung điện thoại với các đồ dùng sắc nhọn

Khi nhét điện thoại vào túi quần hay bất cứ chiếc túi nào, bạn nên đảm bảo trong túi không có những vật cứng, sắc nhọn như chìa khóa. Khi va chạm, những vật này có thể dễ dàng làm xước màn hình, xước camera điện thoại.

Nên để điện thoại ở đâu là tốt nhất?

Túi quần là vị trí để điện thoại khá tiện lợi nhưng không phải là vị trí tốt nhất.

Một số nghiên cứu đặt ra vấn đề rằng nếu để điện thoại ở túi quần, bức xạ điện từ của thiết bị có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, túi quần cũng không phải là nơi giữ máy chắc chắn. Điện thoại của bạn có thể rơi ra ngoài trong quá trình đi lại, đứng lên ngồi xuống. Kẻ xấu cũng có thể lợi dụng lúc bạn không chú ý mà rút điện thoại ra khỏi túi quần của bạn.

Các chuyên gia cho rằng chúng ta nên để điện thoại trong túi xách để bảo quản thiết bị tốt hơn, tránh ảnh hưởng của bức xạ điện từ. Bên cạnh đó, không nên sử dụng điện thoại khi pin yếu vì lúc này bức xạ phát ra sẽ mạnh hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền