Vì sao quần jeans luôn có một chiếc túi siêu bé: Tác dụng thật sự của nó không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu như để ý, bạn sẽ thấy phía trước quần jeans có một chiếc túi siêu nhỏ. Mục đích của chiếc túi này là gì?

Mục đích của chiếc túi mini ở phía trước quần jeans

Chiếc túi nhỏ này được xem như chuẩn mực trên quần jeans, bất kể là sản phẩm dành cho giới tính nào. Tất cả các quần jeans đều có 2 túi trước, 2 túi sau và một chiếc túi siêu nhỏ gắn vào một trong hai chiếc túi trước.

 Ai cũng nghĩ rằng phần túi này sinh ra để đựng các đồng xu. Điều này có vẻ hợp lý nhưng thực chất nó sinh ra vì một mục đích khác.

tui-nho-truoc-quan-jeans-01

Túi mini của quần jeans còn được gọi là túi đồng hồ. Vào cái thời mà đồng hồ đeo tay hay điện thoại thông minh chưa ra đời, người ta chỉ dùng những chiếc đồng hồ quả quýt. Chính vì vậy, Levi Strauss - người được xem là cha đẻ của những chiếc quần jeans đã thiết kế thêm một chiếc túi nhỏ ở phía trên của túi quần jeans bình thường với mục đích để đồng hồ.

Đây chính là lý do chiếc túi mini ở quần jeans ra đời.

tui-nho-truoc-quan-jeans-02

Mặc dù ngày nay chúng ta không còn sử dụng đến đồng hồ quả quýt nữa nhưng đa số thiết kế quần jeans vẫn có chiếc túi mini này.

Công dụng của miếng da phía sau quần jeans

Ngoài ra, trên chiếc quần jeans thường có một miếng da đắp ở sau cạp quần.

Miếng da ở cạp sau của quần jeans không chỉ dùng để trang trí. Trên thực tế, nó cũng có "sứ mệnh cao cả". Thậm chí, nó còn có một cái tên riêng. Miếng da ở cặp quần phía sau được gọi là Jacron.

tui-nho-truoc-quan-jeans-03

Thương hiệu Levi's, đi tiên phong trong việc sáng chế Jacron, tiết lộ rằng miếng da nhỏ này giúp nhận diện thương hiệu, giúp người mặc phân biệt được hàng giả và hàng thật bằng cách nhận biết qua logo, biểu tượng hình con ngựa của hãng hay các thông tin về kích thước của chiếc quần. Đây là những điều mà các sản phẩm nhái khó bắt chước.

Sau khi Levi's dẫn đầu xu thế trong vấn đề này vào năm 1873, các thương hiệu khác cũng bắt đầu nghiên cứu và tạo ra Jacron cho riêng mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link