Khi chúng ta già, có 2 điều càng ''tiết kiệm'' với con cháu càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Khi về hưu thì nhiều người cao tuổi chủ động dọn về sống với con cái, chăm sóc cháu chắt giúp con.Thế nhưng ý định này cần phải kết thúc sớm.

Những lời thiên vị, mang tính so sánh

Bất cứ người con nào cũng sẽ để ý xem cha mẹ có yêu thương mình như các anh chị em khác hay không. Cho dù là trẻ không nói ra nhưng thực tế thì rất để ý. Thế nên khi đã già đi thì cha mẹ đừng thể hiện sự thiện vị từ lời nói, hành động với bất kỳ người con nào.

Bạn cần suy nghĩ đến tương lai của chúng, cũng như cân nhắc về mặt tình cảm giữa các con trong quãng đời còn lại.

Nếu cha mẹ thể hiện sự thiên vị đứa con nào đó quá lâu thì tình cảm gia đình cũng sẽ trở thành bi kịch. Các anh chị em lúc nào có sự đố kỵ lẫn nhau về sự ưu ái cha mẹ dành cho người đó. Từ đó mâu thuẫn xảy ra nhiều vô kể.

con cai

Cha mẹ chính là người trưởng thành, thế nên cần phải suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Để đảm bảo không gây ra sự chia rẽ giữa con cái trong gia đình.

Cha mẹ ai cũng thương con cái. Hãy luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái mà chẳng mong nhận lại.

cha me gia

Lời cằn nhằn, than trách

Khi về hưu thì nhiều người cao tuổi chủ động dọn về sống với con cái, chăm sóc cháu chắt giúp con.Thế nhưng ý định này cần phải kết thúc sớm.

Bất cứ người cha mẹ nào cũng muốn con cái thành công, gia đình yên ấm. Nhưng việc sống chung lúc này sẽ chỉ khiến mối quan hệ cha mẹ với con cái thêm đi xuống mà thôi. Con cái cũng có gia đình riêng của mình nên càng về già cha mẹ càng nên nhìn thực tế. Việc của cha mẹ là để lại ước mơ cho con cháu, hạn chế cằn hằn để con trẻ tự do phát triển.

cha me

Khi cha mẹ đã lớn mà thể hiện sự không hài lòng bằng lời nói thì điều đó chỉ khiến bản thân thêm khó chịu mà còn làm phiền những người khác trong gia đình. Hãy lựa chọn sống một mình, gặp gỡ bạn bè và làm những điều mình thích.

Muốn sống thanh thản thì đừng can thiệp vào chuyện của con cháu. Hãy để chúng tự lo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link