Mẹ bầu ăn dứa đúng cách vừa hỗ trợ miễn dịch, dành 1 phút đọc để khỏe mẹ khỏe con

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng dứa có thể gây sảy thai với cho mẹ bầu, nhưng nếu bạn ăn dứa đúng cách chẳng những không hại mà còn tốt cho sức khỏe.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dứa chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa hòa tan trong nước giúp chống lại sự suy giảm tế bào giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, khi mẹ bầu ăn dứa sẽ giúp ngăn ngừa được một số bệnh cảm cúm khi thời tiết chuyển mùa.

Sản xuất collagen

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dứa chứa khoảng 79 mg vitamin sẽ giúp thúc đẩy sản xuất collagen rất tốt cho sự phát triển xương khớp, sụn của thai nhi. Ngoài ra, trong thành phần của một trái dứa gần như cung cấp đủ yêu cầu hằng ngày, nghĩa là 80−85 mg vitamin C trong thai kỳ.

Trong dứa còn  chứa nhiều khoáng chất mangan có trong dứa cũng là một enzyme cần thiết cho việc phát triển xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương cho mẹ bầu.

Dứa giúp giảm ốm nghén

Dứa giúp giảm ốm nghén

Cung cấp chất xơ

Trong thành phần dinh dưỡng của dứa có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng táo bón thai kỳ vô cùng hiệu quả. Đây là một vấn đề  quan trọng mẹ bầu hay gặp phải trong giai đoạn đầu trong giai đoạn mang thai.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của một quả dứa tươi có thể cung cấp lượng sắt cần thiết để sản xuất hồng cầu và axit folic giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh cho thai nhi sau khi sinh.

Cung cấp các vitamin nhóm B

Trong thành phần dinh dưỡng của dứa chứa nhiều vitamin B1 hay thiamine rất hữu ích cho hoạt động của cơ, hệ thần kinh của thai nhi.  Ngoài ra, trong dứa chứa nhiều vitamin B6 và pyridoxine có nhiệm vụ cung cấp kháng thể và sản xuất năng lượng giúp mẹ bầu giảm được cảm giác bị ốm nghén vô cùng hiệu quả.

Dứa tốt cho hệ tiêu hóa

Dứa tốt cho hệ tiêu hóa

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn dứa

Mẹ bầu không nên ăn nhiều dứa trong giai đoạn ba tháng đầu bởi dứa gây nóng trong, co bóp tử cung có thể dẫn tới sảy thai

Trong thời kỳ thai nhi từ 4 tháng trở lên mẹ bầu có thể dùng một lượng nhỏ từ 50−100g trong mỗi 2−3 bữa ăn/tuần. Khi ăn dứa bạn cần lưu ý đến cơ địa mỗi người để điều chỉnh lượng tiêu thụ nhằm phòng tránh tình trạng co thắt tử cung xảy ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn