Bệnh nhân Covid-19 từ Dubai về bị viêm phổi, suy hô hấp, phải chuyển viện

( PHUNUTODAY ) - Nữ bệnh nhân 278 - một trong số 17 ca nhiễm Covid-19 sau khi từ Dubai về Việt Nam hôm 3/5 đang trong tình trạng sốt cao, viêm phổi, suy hô hấp.

Tổ quốc đưa tin, bệnh nhân 278 (50 tuổi, quốc tịch Việt Nam) là một trong những trường hợp nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Dubai. Bệnh nhân được đưa đi cách ly và điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Sau sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, chiều 10/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã tiếp nhận bệnh nhân 278 được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu do viêm phổi, suy hô hấp.

Bệnh nhân 278 được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM để điều trị Covid-19.

Bệnh nhân 278 được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM để điều trị Covid-19.

Theo Zing, sáng nay bệnh nhân ho nhiều, sốt cao 39 độ C, mạch và huyết áp ổn định, xét nghiệm khí máu bình thường. Xét nghiệm dịch mũi họng của bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân được thở ôxy mũi 5 lần/phút, dùng kháng sinh.

Ngày 3/5, chuyến bay VN0088 đưa 297 công dân Việt Nam từ khu vực Trung Đông trở về nước, đáp tại sân bay quốc tế Cần Thơ. Chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Sau khi nhập cảnh, 297 hành khách được đưa đến Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu để cách ly tập trung. Trong đó 17 trường hợp được xác định dương tính với Covid-19 và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để điều trị. Đến ngày 10/5, bệnh nhân 278 được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM do tình trạng bệnh diễn tiến phức tạp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn