Khi gặp khó khăn, hoạn nạn hãy niệm 3 câu ''thần chú'' này, may mắn sẽ tự đến

16:38, Thứ tư 26/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Chẳng ai có cuộc sống ấm êm từ đầu đến cuối. Khi gặp khó khăn, hoạn nạn, bạn cần biết tự động viên bản thân, cố gắng vươn lên.

Tất cả đều do tâm mà ra

Trong cuộc sống, nhiều người thường cảm thấy không hài lòng với người khác. Tuy nhiên, sự khó chịu không phải là do người khác mà là do tâm của chính mình. Trong tâm không có khái niệm về sự hài lòng hay không hài lòng, không có ánh sáng và sự tử tế.

Phật đã giảng dạy rằng chỉ khi ta sử dụng tâm để quan sát mọi thứ thì ta mới nhận ra rằng xung quanh chúng ta đều tử tế và tốt đẹp. Cách chúng ta nhìn nhận thế giới phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng tâm. Nếu ta biết trân trọng và đối xử tử tế với cuộc sống, ta sẽ nhận được hạnh phúc.

doi-nguoi-ngan-ngui-duyen-tot-hay-xau-thi-deu-nen-tran-quy

Vạn sự đều có nhân quả

Nhân quả là định luật báo ứng trong cuộc sống, những hành động thiện đem lại thiện, hành động ác đem lại ác. Mọi thử thách và khó khăn bạn gặp phải đều là hậu quả của những hành động trước đó. Nếu bạn liên tục làm việc thiện, bạn sẽ luôn nhận được những kết quả tốt. Tuy nhiên, nếu bạn làm điều xấu, những hậu quả tiêu cực sẽ trở về với bạn.

Nếu bạn tin tưởng vào định luật nhân quả, bạn sẽ thu hút vận may và sự may mắn sẽ đến với bạn. Thay vì than phiền về khó khăn trong cuộc sống, hãy cố gắng tìm cách vượt qua chúng và học hỏi từ những trải nghiệm đó. Cuộc đời có nhiều thử thách nhưng nếu bạn chịu khó lao động và hành động đúng, cuối cùng bạn sẽ đạt được niềm hạnh phúc mong muốn. Cuộc sống luôn đầy bất ngờ, nhưng những tình cờ và ngẫu nhiên đó lại là quà tặng của nhân duyên.

2033082227-van-su-tuy-duyen-6290

Mọi thứ đều do nhân duyên hòa hợp

Nếu bạn có thể nhìn nhận mọi sự việc mà không có sự bám víu hay chấp niệm, bạn sẽ không cảm thấy mất mát, không gặp tổn thương hay phiền muộn.

Tất cả đều không thực sự tồn tại, chúng giống như một giấc mơ vậy. Niềm vui và khổ đau đều chỉ là tạm thời. Duyên tới thì tụ, duyên tận thì tán, tất cả đều do ý Trời, không tiếc nuối có thể thay đổi được điều gì.

dung-de-tuoi-22-di-qua-dung-lang-phi-tuoi-tre

Mọi sự việc trên đời đều do nhân quả và duyên số, hãy sống bình thường với những gì mình có, đối diện với cuộc sống bằng trái tim và không để cho chấp niệm áp đặt lên mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang