Khi nào cần thay gối mới để đảm bảo cho sức khỏe của bạn?

08:10, Thứ tư 31/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Ai trong chúng ta cũng đều cần một giấc ngủ thật ngon lành và thoải mái mỗi ngày. Đồng hành với chúng ta cả đêm chính là chiếc gối đầu. Vì vậy phải đảm bảo những chiếc gối chúng ta sử dụng vẫn hiệu quả và thoải mái

Dưới đây là tần suất bạn nên thay gối, cùng với cách chăm sóc để chúng bền lâu hơn một chút. 

Tại sao bạn nên thay thế gối của bạn?

Sau khi sử dụng qua đêm, gối của bạn có thể tích tụ rất nhiều bụi, lông thú cưng và gàu. Các chất bẩn này có thể thu hút mạt bụi và các chất gây dị ứng khác, từ đó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Khi gối cũ đi, chúng tích tụ nhiều dầu và mồ hôi trên cơ thể, khiến chúng có mùi hôi và ố màu. Ngoài ra, phần đệm của gối có thể bị nén theo thời gian, dẫn đến khả năng hỗ trợ đầu và cổ của bạn kém hơn. 

Một chiếc gối phù hợp sẽ làm tăng chất lượng giấc ngủ của bạn

Một chiếc gối phù hợp sẽ làm tăng chất lượng giấc ngủ của bạn

Dấu hiệu bạn cần gối mới:

Tất cả các loại gối đều có hạn sử dụng và khi gối của bạn bắt đầu xuống cấp, nếu bạn xử lý kịp thời sẽ giúp bạn tránh khỏi vô số đêm khó chịu không cần thiết. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay gối: 

  • Những chiếc gối lông vũ của bạn đã trở nên phẳng hoặc vón cục.
  • Những chiếc gối xốp hoặc hạt vi nhựa của bạn đã bị biến dạng.Gối của bạn không còn thoải mái nữa.
  • Gối của bạn bắt đầu có mùi.
  • Gối của bạn đã ố vàng hoặc bị ố màu nặng nề.
  • Việc sử dụng máy giặt và máy sấy không làm cho chiếc gối của bạn trở lại như ban đầu. 

Khi nào cần thay gối theo loại:

  • Gối lông vũ: Những chiếc gối lông vũ hoặc lông tơ có độ bền lâu nhất trong số các loại gối. Nhiều chiếc gối lông vũ có thể dùng tốt đến ba năm, vì chúng có thể dễ dàng được làm sạch một cách nhẹ nhàng qua máy giặt và máy sấy. 
  • Gối bằng chất liệu tổng hợp: Gối polyester là một trong những loại gối có độ bền kém nhất, chỉ tồn tại được khoảng một năm trước khi chất lượng và khả năng hỗ trợ của chúng bắt đầu suy giảm nghiêm trọng. Điều này là do chúng có chi phí sản xuất thấp nên chất lượng không cao. Vì lý do này, hãy cân nhắc chỉ sử dụng gối polyester ở những khu vực không được sử dụng thường xuyên, chẳng hạn như gối trang trí hoặc gối sofa trong phòng khách. 
  • Gối Memory Foam: Gối memory Foam là loại gối có chất lượng cao khi sử dụng. Tuy nhiên chúng vẫn cần được thay hai đến ba năm một lần. Điều này là do lớp xốp trong chúng có thể bị vỡ và nén theo thời gian, dẫn đến khả năng hỗ trợ ít hơn. Và chất độn xốp, giống như các chất độn gối khác, có thể bám đầy bụi và chất gây dị ứng theo thời gian.
Gối lông vũ là loại gối có chất lượng tốt

Gối lông vũ là loại gối có chất lượng tốt

Cách chăm sóc gối đúng cách

Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của gối bằng cách chăm sóc chúng thật tốt. Dưới đây là bốn cách để chăm sóc gối của bạn: 

  • Sử dụng áo gối có khóa kéo: Áo gối sẽ là một rào cản ngăn chặn lượng dầu dư thừa trên cơ thể, mồ hôi, mùi hôi và hơi ẩm xâm nhập vào gối của bạn.
  • Thường xuyên giũ sạch gối để giữ hình dạng của chúng. Bạn cũng có thể phơi chúng ở ngoài nắng để gối được khử mùi hoàn toàn tự nhiên.
  • Giặt và sấy gối theo hướng dẫn trên nhãn bảo quản. Tốt nhất nên làm điều này hai đến ba lần một năm. Giặt và sấy là một trong những cách tốt nhất để phục hồi và kéo dài tuổi thọ cho gối của bạn.
  • Xử lý vết bẩn trên gối ngay lập tức để ngăn ngừa sự đổi màu hoặc mùi hôi lâu dài.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thảo Linh