Khi nhận điện thoại từ số lạ: Gặp 4 tình huống này cúp máy ngay lập tức, kiểu thứ nhất 90% là mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn gặp phải những cuộc gọi điện thoại giống tình huống dưới đây, thì hãy tỉnh táo bởi đó chính là kẻ lừa đảo, nên tránh xa.

Hiện nay, rất nhiều người dân phản ánh về những cuộc gọi của kẻ lừa đảo ngày càng nhiều. Những tình huống mà kẻ gian cài cắm lừa gạt người dân để lấy tiền ngày càng trở nên bài bản và có tính huống éo le hơn. Chính vì vậy, dù là bất cứ tình huống nào nếu thấy số điện thoại từ kẻ lạ thì bạn nên cân nhắc. Đặc biệt với những tình huống dưới đây thì càng nên cúp máy ngay.

Lừa đảo nhận là nhân viên ngân hàng, nhà mạng viễn thông

Hiện này có rất nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng kẽ hở của nhà mạng viễn thông, rồi các trang thông tin của ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền bạc của người dân. Họ thường mạo danh là nhân viên ngân hàng rồi từ đó dẫn dắt con mồi của mình cài đặt truy cập vào những trang web ngân hang giả mao. Và từ những thao tác đó con mồi để lộ thông tin tài khoản, số điện thoại, mật khẩu, mã OTP khiến cho kẻ gian có thể ăn cắp hết số tiền vất vả kiếm được.

 Dù đã có rất nhiều cảnh báo của cơ quan chức năng về nhưng tình huống này nhưng trên thực tế thì vẫn có rất nhiều người mắc bẫy kẻ gian như vậy. Người ít thì vài triệu, người nhiều vào chúc, thậm chí vài trăm, tới cả tiền tỷ. Người dân không cần cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào thông qua điện thoại. Do đó, khi nhận được những cuộc gọi yêu cầu như vậy hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo thì nên cúp máy ngay.

rac_vien_thong_1_1_3

Cuộc điện thoại đe dọa tự nhận là công an, cảnh sát

Những kẻ gian kẻ lừa đảo giờ đã nâng thêm trình cao mới. Bọn chúng lợi dụng sự thiếu hiểu biết về các ngành luật pháp mà tìm ra khe hở rồi gọi điện tới con mồi giả danh công an, cảnh sangts đang điều tra một vụ án nào đó có liên quan tới việc rửa tiền, hoặc buôn bán hàng cấm... Trong đó, bạn là người có liên quan. Nhưng tất cả vẫn đang trong quá trình điều tra, vì vậy nếu bạn muốn chứng minh mình trong sạch tiền bạn kiếm được là hợp pháp hợp lệ không phải tiền phạm pháp thì bận cần hỗ trợ bên điều tra làm sáng tỏ.

Rồi sau khi thấy con mồi là bạn dính mồi ngoan ngoãn cũng cấp số tài khoản, rồi mật khẩu thẻ thì bạn sẽ bị chiếm đoạt hết số tiền đang có. Thấm chí, nhiều người cả tìn còn chủ động chuyển tiền cho một kẻ thứ 3 - mà chúng bảo cơ quan điều tra. Rồi đến khi nhận ra bị lừa thì tiền đã mất.

Các cuộc từ người chuyển nhầm tiền vào tài khoản

Hiện này có rất nhiều kẻ gian giả vờ chuyển nhầm tiền vào tài khoản của bạn, rồi bảo bạn chuyển trả lại. Trong tình huống này bạn nên trình báo công an đừng vội vàng chuyển trả lại cho bất kỳ ai. Bởi có nhiều tình huống tranh chấp, kẻ lừa đảo dàn dựng ra để tống tiền bạn. Hoặc thậm chí chúng ép bạn phải trả lãi số tiền chúng vừa chuyển nhầm cho bạn.

Bởi vậy, trong tình huống này cách tốt nhất bạn nên trình báo công an điều tra để được pháp luật bảo vệ.

cuoc_goi_lua_dao

Điện thoại thông báo việc người thân đang gặp nạn

Thời gian gần đây, rất nhiều người nhận được các cuộc gọi thông báo người thân đang gặp nạn vừa được đưa đến bệnh viện, cần chuyển một số tiền lớn để được cấp cứu, phẫu thuật.

Trong trường hợp này, bạn không được thực hiện ngay theo yêu cầu của đầu dây bên kia mà cần phải bình tĩnh để xác nhận lại thông tin. Có thể liên hệ trực tiếp với người thân hoặc gọi đến đường dây nóng của các bệnh viện để nắm bắt tình hình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link