Khi sắp lìa đời, phụ nữ tiếc nuối điều gì nhất? Chị em hãy đọc để sớm tỉnh ngộ

( PHUNUTODAY ) - Đời đàn bà về những ngày tháng cuối đời thường nuối tiếc về nhiều điều. Nhưng nếu là phụ nữ khôn ngoan, hãy rút kinh nghiệm ngay từ bây giờ để cuối đời không phải dằn vặt bởi hai từ "hối hận".

Tôi ước mình đủ can đảm để sống cuộc đời của riêng mình, không phải của ai hay chỉ vì ai

Đây luôn là điều tôi hối tiếc nhất khi thời gian chỉ còn lại ít ỏi. Khi tôi nhận ra rằng cuộc đời của mình gần kề phía bên kia thế giới, những buồn vui thăng trầm ngần ấy năm đều biết hết, lại nhận ra mình làm nhiều thứ, cho nhiều người, nhưng điều mình muốn nhất lại chưa từng được hoàn thành. Đó chính là ước mơ, là can đảm sống cuộc sống chỉ của riêng mình.

Tôi đã không mấy để ý đến giấc mơ của mình, nhất là sau khi đã có gia đình. Tôi thường lầm tưởng chọn lựa, ước mơ của người khác chính là điều mình mình muốn. Giúp chồng con trọn vẹn điều họ đam mê chính là ước mơ của mình.

Nhưng thật ra đến cùng, tôi lại nhận ra ước mơ của mình lại là điều dở dang nhất. Như người ta gì chứ, vừa ý người ta gì chứ, cuộc đời này cũng nào có lần hai sống lại.

Tôi muốn phụ nữ ngoài kia, dù là bao tuổi, cũng hãy ít nhất trong đời hãy hoàn thành một ước mơ mà mình ôm ấp. Dù rằng bạn phải đánh đổi bao nhiêu, cũng hãy can đảm làm một lần. Hãy sống cuộc đời của riêng bạn, đừng chỉ vì người khác mà quên bản thân. Vì đến cuối đời, điều bạn hối tiếc nhất chính là những gì mình đã không làm được.

Tôi ước mình đã nỗ lực hết mình khi còn trẻ

Tuổi trẻ chỉ có một lần, nên nhiều người quan niệm rằng hãy cứ thoải mái làm những điều mình muốn để khi về già không cần phải tiếc nuối. Làm những điều mình muốn, nhưng phải là những gì giúp ích cho bản thân, rất hiếm những người trẻ nhận ra điều này khi chưa trải qua sóng gió cuộc đời. 

Hầu hết đều "cố gắng" ăn chơi trác táng cho bằng bạn bằng bè, ngông cuồng, chìm đắm trong những cám dỗ mê hoặc. Cứ thế, cứ thế, cả một đời trôi qua mang đầy nuối tiếc… Sức trẻ còn dồi dào mà không biết tận dụng để làm những việc có ích thì khi về già, hối hận cũng không đủ bù vào những mất mát ấy.

Tôi ước mình đã không làm việc quá vất vả

Đến những ngày tháng cuối đời, khi cơ thể lên tiếng trách móc tôi bằng những căn bệnh dày vò, bằng sức khỏe giảm sút, tôi từng ước phải chi tuổi trẻ của mình đừng quá vất vả. Phải chi ngày trước tôi yêu bản thân hơn, từng hơi thở, từng nụ cười, cả cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh.

Phải chi tôi đừng chỉ lo làm việc đến bán sống bán chết hay xem tiền là điều duy nhất mình mong muốn. Phải chi tôi biết tận hưởng cuộc sống, để từng hơi thở, nụ cười và cả cơ thể khỏe mạnh của mình ngày ấy được đến những nơi xinh đẹp, được thoải mái và thư giãn…

dieu-tiec-nuoi-cua-thanh-xuan1

Thật ra, tôi đã có thể sống hạnh phúc hơn, nếu như tôi không là một trong những người trẻ chỉ biết vùi đầu vào công việc không ngày nghỉ. Và tôi mong những người phụ nữ trẻ có thể hiểu tiền với chúng ta quan trọng như một sự an toàn. Nhưng tiền thì chỉ cần đủ, còn hạnh phúc niềm vui thì nên nhiều hơn mỗi ngày. Vì sẽ đến lúc điều ta hối tiếc chỉ là đã không thể sống lại một lần nữa trọn vẹn hơn…

Tôi ước mình đủ can đảm để thể hiện cảm xúc của bản thân

Tôi từng là người mẹ, người vợ quá phụ thuộc vào cảm xúc của người khác. Chồng vui thì tôi sẽ vui, con không vui tôi cũng sẽ buồn. Nhưng tôi lại không để họ thấy niềm vui của mình ở đâu, nỗi buồn của mình họ cũng nên biết.

Tôi dần không cho mình quyền được bày tỏ cảm xúc, chỉ để duy trì những vui buồn của người khác. Nhưng đó lại là điều khiến tôi trở thành người phụ nữ không được tôn trọng, vì căn bản tôi đã không tôn trọng mình trước.

Phụ nữ nên biết trân trọng mình, dù là từng niềm vui hay nỗi buồn cũng hãy thể hiện. Nếu bạn không chân thật với chính mình, sẽ không ai biết điều bạn muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link