Khi trẻ bị ho, cảm cúm hay sổ mũi mẹ đừng mua thuốc tây mà hãy làm ngay điều này

( PHUNUTODAY ) - Các bậc phụ huynh hãy chú ý làm ngay những điều này cho con khi trẻ bị ho, cảm cúm và sổ mũi!

cam-cum

 

Điều trị nhanh cho trẻ tại nhà

Ngay khi trẻ có dấu hiệu bệnh, phụ huynh cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách vệ sinh môi trường xung quanh bé để tạo không gian thoáng, ấm, ít bụi bặm, không khói thuốc, khói bếp… Áp dụng chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả), dễ tiêu (nấu nhừ, thay thịt bằng cá, tôm…) và chia làm nhiều lần. Ngoài ra có thể áp dụng các phương pháp dân gian trị cảm như dùng các loại lá tía tô, kinh giới, hành… thái nhỏ vào món cháo của trẻ (nếu trẻ có thể ăn được).

Khi thấy trẻ chảy nước mũi thì nên rửa mũi cho con thường xuyên bằng nước muối sạch (để con nằm nghiêng, bơm xilanh nước muối vào lỗ mũi trên để cho nước muối chảy ra ở lỗ mũi dưới, rồi làm tiếp bên kia tương tự, bơm nhẹ tay và đều nếu trẻ còn nhỏ) và sử dụng các loại thuốc chống tắc mũi vào ban đêm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Với biểu hiện ho (khan hoặc có đờm), có thể hấp húng chanh/quất với mật ong cho trẻ uống và có thể cho trẻ dùng các loại siro có tác dụng trị cảm và ho.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước, đồng thời làm loãng dịch tiết mũi của bé, giúp bé hít thở dễ dàng hơn. Với bé 6 tháng tuổi trở lên, mẹ đã có thể cho uống nước trắng. Nếu trẻ không mấy thích thú với nước lọc, mẹ nên cho bé thử uống nước ép trái cây tươi, không thêm đường. Trẻ dưới 6 tháng chỉ nên bú nhiều sữa mẹ và sữa công thức.Ngoài nước lọc, mẹ có thể bổ sung cho bé thêm nguồn chất lỏng nhiều dưỡng chất khác như nướt cốt gà, nước súp xương, bé 6 tháng tuổi đã có thể thưởng thức một chút trà hoa cúc âm ấm. Một số loại trà thảo dược rất an toàn với trẻ em, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Cho bé ngủ với gối cao

Nâng đầu bé khi ngủ có thể giúp bé dễ chịu hơn, mẹ có thể dùng gối, khăn gấp lại. Tuy nhiên, nằm gối cao chỉ thích hợp với trẻ 1 tuổi trở lên. Nếu bé ngủ trong nôi hoặc cũi, mẹ chỉ nên gối đầu cho con, đừng nên kê 2 chân của nôi hoặc cũi vì không đảm bảo độ chắc chắn và ổn định. Thêm một cách nâng đầu bé khi ngủ, cho bé vào xe đẩy, nâng cao đầu xe đẩy để bé thoải mái hơn khi ngủ và không bị chứng nghẹt mũi làm khó chíu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link