Làm món vịt xào sả ớt đổi vị ngày cuối tuần, cho cả nhà đều mê

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách làm món vịt xào sả ớt đổi vị ngày cuối tuần, cho cả nhà đều mê.

vit-xao-sa-ot

 

Vịt xào sả ớt là món ăn được gia đình tôi ưa chuộng vô cùng, và gần như tuần nào tôi cũng cùng mẹ tham gia chế biến món này cho cả gia đình cùng thưởng thức.Nếu bạn muốn ăn món này hãy nhanh tay lưu lại cách chế biến để có thể đổi món cho cả nhà đều mê mẩn với thực phẩm rẻ tiền lại dễ kiếm này. Khi chế biến thì những nguyên liệu cần có như sau, đầu tiên phải kể tới vịt, bạn có thể mua nửa con hoặc cả con số lượng bao nhiêu thì tùy thuộc vào số thành viên mà gia đình bạn có tham gia trong bữa ăn.

Gia vị thiết yếu cho món ăn đó là: Sả, ớt, vừng rang, hành tươi, rượu, kèm với muối, hành khô, dầu hào, bột nêm, đường.Cách chế biến món ăn này cũng không hề khó, đầu tiên là công cuộc chuẩn bị đối với nguyên liệu chính để giúp cho cách làm vịt xào sả ớt ngon, hấp dẫn, đó là bạn phải làm thịt vịt thật sạch, hoặc nếu mua ngoài hàng bạn có thể nhờ người bán làm giúp cho.

Còn tự làm thì bạn cần vặt lông thật kỹ sau đó lấy muối, ớt và chanh, có thể có cả rượu càng tốt, để sát vào mình vịt - như vậy sẽ sạch và thơm hơn khử được mùi tanh vốn có từ thịt vịt.Sau đó bạn cần lọc lấy thịt ở phần ức, phần đạnh đùi. Còn phần xương và cánh cổ của con vịt thì bạn cho vào hầm măng như vậy sẽ giúp gia đình có được một nồi canh ngon tuyệt.

Nhớ là lấy ớt cay, xả và tỏi băm nhỏ, để riếng ra một bát nhỏ. Tiếp theo là thái thịt vịt dài thớ và mỏng. Khi đó thì món thịt vịt xào sả ớt mới không dai lại hấp dẫn và dễ ăn hơn.Sau đó là bạn đem ướp 1 thìa hạt nêm, nửa thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa dầu hào trong khoảng 15 - 20 phút.Và giờ là tới công đoạn xào sả ớt, đầu tiên là bạn cho mỡ nóng già trong chảo, rồi cho bát xả ớt tỏi băm sẵn vào phi cho thơm tiếp theo là cho thịt vào đảo nhanh tay, cho lửa thật to, nêm cho vừa gia vị phù hợp với khẩu vị gia đình. Bạn cũng có thể thêm chút hành tươi rắc đều, vớt thịt ra đĩa như vậy món ăn sẽ bắt mắt, hấp dẫn cả nhà hơn!

Theo:  khoevadep.com.vn