Khi vào nhà nghỉ, khách sạn, vì sao nên ném chai nước vào gầm giường?

22:52, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc ném chai nước vào gầm giường nhà nghỉ, khách sạn sẽ giúp bạn một việc rất quan trọng.

Khi vào nhà nghỉ, khách sạn, vì sao nên ném chai nước vào gầm giường?

Sau khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn, bạn nên ném một chai nước vào gầm giường. Đây là kinh nghiệm của một nữ tiếp viên hàng không người Hà Lan được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Esther, nữ tiếp viên hàng không của European Airlines KLM, cho biết co luôn ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân. Đối với cô, đây là một bước nhằm chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho bản thân trong thời gian lưu trú tại một nơi xa lạ.

Nữ tiếp viên này giải thích rằng hành động ném chai nước vào gầm giường sẽ giúp cô biết dược có ai hoặc vật gì đó trong gầm giường hay không.

Khi ném chai nước vào gầm giường, nếu nó không lăn ra ngoài, bạn có thể tự mình kiểm tra hoặc tốt nhất là nhờ một người bạn đồng hành, một nhân viên khách sạn cùng nhìn xuống dưới để xem bên trong gầm giường có thứ gì đó khiến chai nước không thể ra ngoài hay không. Nếu không có vật cản gì bên trong, chai nước sẽ lăn ra phía bên kia của giường.

Ném chai nước vào gầm giường khách sạn giúp bạn kiểm tra xem trong đó có gì bất thường không.

Ném chai nước vào gầm giường khách sạn giúp bạn kiểm tra xem trong đó có gì bất thường không.

Nếu cảm thấy các điều gì đó bất thường, tạo cảm giác không an toàn khi ở trong phòng, bạn nên nhanh chóng rời khỏi đó và gọi nhân viên an ninh tới kiểm tra.

Việc kiểm tra gầm giường cũng giúp bạn phát hiện phòng có sạch sẽ hay không. Đôi khi nhân viên dọn dẹp vội vàng đã bỏ qua việc kiểm tra vị trí này khiến bên trong có cả rác, đồ dùng của các vị khách trước để lại. Ngoài ra, đây cũng có thể là hang ổ của các loại côn trùng như kiến, gián, bọ... Những sinh vật này gây mất vệ sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Kiểm tra giường cũng có thể giúp bạn phát hiện xung quanh có chứa các vật nguy hiểm như vũ khí, chất kích thích hay bất cứ thứ gì có thể gây ra rắc rối cho bạn.

Việc kiểm tra chỉ mất vài giây nhưng giúp bạn tránh được nhiều vấn đề, giúp đảm bảo an toàn cho bản thân.

Ngoài ném chai nước vào gầm giường, bạn nên kiểm tra kỹ xung quanh căn phòng để xem có điều gì bất thường không, có các vật khả nghi giống thiết bị quay lén không. Đây là một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng mỗi khi thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn. Việc kiểm tra phòng một cách cẩn thận có thể tốn một chút thời gian nhưng giúp bạn yên tâm và thoải mái hơn khi nghỉ ngơi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền