Sau khi nhận phòng khách sạn, vì sao phải để vali vào nhà tắm ngay lập tức?

17:29, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc để vali vào phòng tắm sau khi nhận phòng khách sạn có ý nghĩa đặc biệt, giúp bạn tránh được tình huống rắc rối về sau.

Việc thuê phòng khách sạn để ở qua đêm trong các chuyến công tác, du lịch là điều phổ biến và trở nên quen thuộc đối với nhiều người. Sau khi hoàn tất thủ tục nhận phòng, mọi người thường đẩy vali vào trong phòng và muốn lên giường nghỉ ngơi ngay vì vừa có một chặng đường di chuyển dài khá mệt mỏi. Tuy nhiên, trước khi năm lên giường, bạn nên thực hiện một số thao tác nhỏ trước đó để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Sau khi nhận phòng khách sạn, vì sao phải cho vali vào nhà tắm ngay?

Sau khi mở cửa phòng khách sạn, thay vì đẩy vali vào giữa phòng rồi nằm nghỉ, bạn nên để vali vào phòng tắm.

Để vali vào phòng tắm sau khi nhận phòng khách sạn giúp bạn tránh được nguy cơ rệp bò vào đồ dùng cá nhân.

Để vali vào phòng tắm sau khi nhận phòng khách sạn giúp bạn tránh được nguy cơ rệp bò vào đồ dùng cá nhân.

Cách này giúp bạn tránh khỏi sự tấn công của rệp giường. Những con rệp giường có xu hướng ẩn nấp ở những nơi như nệm, gối, ghế sofa hoặc bất cứ thứ gì có vải bọc. Phòng tắm không phải môi trường sinh sống lý tưởng của rệp và cũng được cọ rửa thường xuyên. Do đó, bạn nên để vali trong phòng tắm rồi kiểm tra kỹ giường ngủ cũng như các góc khác trong phòng. Hãy quan sát kỹ ga, gối, ghế sofa trong phòng để xem trên đó có các dấu hiếu bất thường như vệt máu, trứng hoặc phân của rệp không. Việc kiểm tra mọi ngóc ngách, khe hở ở khung giường, đầu giường là rất cần thiết.

Nếu đặt vali lên giường ngay khi nhận phòng, rệp sẽ có cơ hội len lỏi vào đồ dùng cá nhân của bạn và gây ra các vấn đề rắc rối khác. Thậm chí bạn có thể mang theo rệp về nhà mà không biết.

Sau khi loại trừ được khả năng có côn trùng thì mới để vali vào trong phòng.

Khi trở về nhà sau chuyến đi, bạn nên để hành lý của mình ở một góc riêng, dọn dẹp và giặt giũ lại trang phục cho sạch sẽ trước khi để vào tủ chung với các món đồ khác để tránh trường hợp đồ vừa mang về có chứa rệp hoặc các loại côn trùng gây hại.

Kiểm tra độ an toàn của căn phòng

Ngoài việc kiểm tra trong phòng có các loại côn trùng hay không, bạn cũng cần kiểm tra độ an toàn của căn phòng để đảm bảo nơi đó không có các thiết bị quay lén. Đây là vấn đề khiến nhiều người lo lắng hiện nay. Các khách sạn gần như không bao giờ lắp thiết bị quay lén trong phòng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi trường hợp có những người cố tình thuê phòng rồi lắp đặt thiết bị quay lén bất hợp pháp bên trong. Do đó, khách hàng nên tự mình kiểm tra phòng một cách kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Bạn nên kiểm tra kỹ phòng khách sạn để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu trú.

Bạn nên kiểm tra kỹ phòng khách sạn để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu trú.

Quan sát thật kỹ các góc trong phòng, các vật dụng xung quanh phòng, đối diện giường như tivi, gương, lọ hoa, cây cảnh, tranh ảnh...; kiểm tra trong nhà vệ sinh, phòng tắm. Đây là những vị trí rất dễ bị gắn camera quay lén.

Bạn cũng nên kiểm tra khóa phòng có hoạt động bình thường không; cửa sổ, cửa ra ban công nên được khóa chặt trong trường hợp phòng có trẻ con để tránh các tình huống tai nạn không đáng có; kiểm tra các thiết bị điện trong phòng để đảm bảo chúng hoạt động bình thường.

Nếu gặp bất cứ vấn đề gì trong phòng, bạn hãy liên hệ với bộ phận lễ tân của khách sạn để được hỗ trợ giải quyết.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền