Đừng nên sử dụng “lột mặt” hóa chất, hãy tự làm mặt nạ trị mụn cám này vừa an toàn lại tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Đối với chị em mụn cám là nỗi sợ hãi bởi vì chúng khiến làn da bị sạm đi, sần sùi. Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm lột hóa chất, hay đắt tiền thì hãy tự làm mặt nạ trị mụn ngay tại nhà vừa lành tính lại tiết kiệm.

Mụn cám, mụn li ti trên mũi là vấn đề rất nhiều phái đẹp gặp phải. Tuy nhiên, bạn không thể điều trị dứt điểm chúng được mà chỉ có thể hạn chế những đốm mụn đó gia tăng quân số trên mặt mà thôi. Nếu như trước đây phái đẹp lựa chọn cách dùng các sản phẩm lột “hại nhiều – lợt ít” để lấy hết mụn cám thì bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn 5 loại mặt nạ trị mụn cám không chỉ giúp làm sạch thông thoáng lỗ chân lông mà còn làm cho làn da trắng sáng hơn.

Mặt nạ bột yến mạch sữa chua

Hỗn hợp mặt nạ yến mạch, sữa chua không đường và chanh có tác dụng loại bỏ những đốm mụn cám li ti rất hiệu quả. Yến mạch giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và lấy đi tế bào chết trên da. Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cho da đồng thời giúp nuôi dưỡng làn da. Vitamin C trong chanh có tác dụng sát khuẩn trị mụn, se khít lỗ chân lông và làm sáng da.

Empty

Cách làm: Sử dụng 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột sữa chua cùng một vài giọt nước cốt chanh rồi trộn đều nguyên liệu với nhau. Tiếp đến rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ trị mụn cám bằng nha đam

Nha đam là loại cây được nhiều chị em ứng dụng làm đẹp chăm sóc da hàng ngày. Trong nha đam có tính kháng khuẩn và oxy hóa cao giúp trị mụn hiệu quả và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Empty

Cách làm: Lấy nha đam tươi rửa sạch gọt vỏ lấy gel trong rồi xay nhuyễn đắp lên mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ nước ép cà chua với dưa leo

Nguyên liệu để làm loại mặt nạ này rất phổ biến và dễ kiếm đối với tất cả mọi người, đó chính là cà chua và dưa leo. Cà chua có tính kháng viêm, giảm sưng tấy và trị mụn. Dưa leo có công dụng làm trắng và xóa thâm hiệu quả. Ngoài ra hai loại quả này đều có nhiều nước giúp dưỡng ẩm và cân bằng làn da.

Empty

Cách làm: Dùng 1 quả cà chua và 1 trái dưa leo tất cả ép lấy nước hoặc bạn có thể xay nhuyễn lọc lấy nước. Tiếp dùng hỗn họp này rửa lên mặt, để vậy trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước là được.

Mặt nạ từ chanh lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà giàu protein, vitamin và các khoáng chất tốt cho da, ngoài ra còn có chứa chất oxy hóa cao tác dụng ngăn ngừa mụn và chống lão hóa hiệu quả. Chanh có tác dụng kháng khuẩn, khi kết hợp sẽ hỗn hợp mặt nạ ngăn ngừa mụn cám. Đây cũng là hai nguyên liệu dễ kiếm hiện nay.

Empty

Cách làm: Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà. Làm sạch mặt, thoa đều hỗn hợp lên mặt trong 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Duy trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Mặt nạ rau diếp cá cám gạo

Rau diếp cá có tính hàn, có công dụng làm mát, sát khuẩn trị mụn cám hiệu quả. Cám gạo từ lâu đã được coi là thành phần có công dụng giúp dưỡng da trắng sáng được dùng phổ biến. Kết hợp hai nguyên liệu trên không những giúp giảm thiểu mụn cám mà còn làm cho làn da bạn trở nên trắng và mịn màng hơn.

Empty

Cách làm: Rau diếp cá rửa sạch, xay lấy nước và trộn với cám gạo tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó đắp hỗn hợp lên mặt. Để từ 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước.

Empty

Trị mụn cám không hề khó như bạn nghĩ nếu chăm chỉ áp dụng đắp mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên. Đây được xem là bí quyết trị mụn cám hiệu quả mà nhiều chị em vẫn sử dụng để loại bỏ ngay những phiền phức do những nốt mụn đáng ghét gây ra. Không những được đánh giá cao về công dụng mà khi áp dụng mà hiệu quả còn nhân đôi khi làn da trông mịn màng, trắng sáng và tươi tắn hơn đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn