Khoa học chứng minh: Người hài hước sẽ sống lâu hơn

( PHUNUTODAY ) - Theo một nghiên cứu khoa học được tiến hành ở Na Uy: những người có khiếu hài hước sống lâu hơn những người thiếu niềm vui trong cuộc sống.

Khoa học: Người hài hước sẽ sống lâu hơn người nhạt nhẽo

haihuoc

Theo một nghiên cứu khoa học được tiến hành ở Na Uy: những người có khiếu hài hước sống lâu hơn những người thiếu niềm vui trong cuộc sống. Cụ thể: một người có khiếu hài hước bị ung thư sẽ sở hữu tỷ lệ tử vong thấp hơn 70% so với người cũng mắc bệnh ung thư nhưng kém hài hước.

Ngoài ra, tại nước Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra. Cụ thể họ nghiên cứu 700 người già trong vòng 3 năm, kết quả cho thấy tất cả những người sống lâu đều sở hữu tinh thần lạc quan.

Báo cáo viết một người sống lâu, yếu tố di truyền chiếm 15%, nhân tố xã hội chiếm 10%, điều kiện y tế chiếm 8%, khí hậu chiếm 7%, còn lại 60% được quyết định bởi chính bản thân họ.

Phương Tây có một câu nói rằng "không phiền não, không tức giận, không cần đo huyết áp". Thuốc có tốt tới đâu cũng không bằng ăn uống hợp lý, ăn uống có hợp lý tới đâu cũng không bằng có cho mình một tâm thá hài hước, lạc quan.

Một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ

haihuoc2

Những người có khiếu hài hước, ngay cả trong nghịch cảnh, vẫn có thể khám phá ra mặt thú vị của sự việc và vui vẻ trong khó khăn. Cuộc sống vốn không làm ai thỏa mãn, nhưng sự hài hước có thể khiến bạn vẫn yêu đời, dễ dàng đối mặt và chống đỡ với mọi nghịch cảnh trong cuộc sống.

Muốn có khiếu hài hước, hãy tự trau dồi cho mình một lượng kiến thức phong phú. Theo thời gian, sự hài hước sẽ trở thành một thói quen và trở thành chất xúc tác trong giao tiếp giữa các cá nhân. Hài hước là một năng lực thuộc hàng cao cấp, theo thời gian sẽ trở thành một thói quen và chất xúc tác giúp bạn trở thành một nhà giao tiếp bậc thầy, dễ dàng trợ lực cho sự nghiệp của bạn, tạo ra những bước tiến dài trong tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link