Người bạn quân tử cốt cách thanh cao tuyệt đối không nói 3 việc

( PHUNUTODAY ) - Một người bạn tốt, không chỉ nhìn ra được khuyết điểm của bạn, mà còn phải trân trọng những ưu điểm của bạn.

Nói năng cay nghiệt

Người sống cay nghiệt, nói năng không đầu không cuối, không biết giữ chừng mực, sẽ không thể tạo được thiện cảm với đối phương. Vốn dĩ, dù bạn bè thân thiết đến đâu, đùa giỡn với nhau cũng nên có một giới hạn nhất định. Bằng không, nếu đi quá giới hạn, sẽ khiến lòng người chán ghét. Khi bạn bè có phạm lỗi sai, đừng chì chiết bằng những ngôn từ quá mức. Một người bạn tốt, không chỉ nhìn ra được khuyết điểm của bạn, mà còn phải trân trọng những ưu điểm của bạn, để động viên bạn thay đổi và tiến về phía trước. 

bantot

Phơi bày bí mật riêng tư của người khác

Con người sống trên đời ai chẳng từng phạm sai lầm, không từng bị chỉ trích. Nếu đối phương không chủ động nhắc đến thì đó là chuyện riêng tư của họ. Đừng tùy tiện phơi bày trước mặt người ngoài. Biết cách bảo vệ sự riêng tư của bạn bè mới là sự tôn trọng tối thiểu dành cho nhau. Bằng không, nói sâu sau lưng và mang chuyện riêng của bạn ra để mua vui với người khác, đó chỉ là tình bạn "lợi dụng" mà thôi.

bantot2

Kiêu ngạo, khoác lác

Nên nhớ, hôm nay bạn khoe khoang vẻ đẹp bề ngoài, thì phải cẩn thận kẻo sau này bạn lại trở thành một người xấu xí. Bạn khoe khoang sự giàu có, thì phải cẩn thận sau này sẽ bị phá sản. Bạn khoe khoang thành tích học tập tốt, thì phải cẩn thận kẻo sau này thi không đỗ. Vốn dĩ càng khoe càng dễ mất. Hôm nay khoe khoang cái gì, thì phải cẩn thận kẻo tương lai sẽ đánh mất đi chính cái đó!

Người quân tử sẽ giàu có không khoe khoang, hành thiện không bố cáo, khiêm tốn học hỏi, âm thầm giúp người mà không cần nhận lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link