Khoa học chứng minh người thường xuyên uống cà phê ít bị nhiễm Covid -19 hơn

( PHUNUTODAY ) - Theo một công bố của trường Đại học Northwestern của Mỹ cho biết những người thường xuyên uống cà phê sẽ ít bị nhiễm Covid -19.

Cụ thể, trong nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê hàng ngày có nguy cơ nhiễm Covid-19 thấp hơn gần 10% so với những người không uống cà phê. Trong một thời gian dài nhóm các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu trên gần 40.000 người trưởng thành tại Anh. Các nhà nghiên cứu đã thu thập thói quen ăn uống của những người này, xem xét sự liên quan giữa việc sử dụng cà phê, trà, thịt, trái cây, rau, cá và khả năng mắc Covid-19.

Bên cạnh đó, việc uống cà phê còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh viêm phổi ở người cao tuổi. Theo các tác giả của nhóm nghiên cứu cho rằng: "Việc tiêu thụ cà phê có tương quan với các dấu hiệu sinh học gây viêm như CRP, interleukin-6 (IL-6) và yếu tố hoại tử khối u I (TNF-I). Tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch của cà phê chống lại virus này là khả thi và cần được nghiên cứu thêm".

Thông qua nghiên cứu này, các tác giả cho rằng việc tuân thủ chế độ ăn uống với các thực phẩm bổ dưỡng hợp lý có thể giúp con người tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế sự lây lan của virus.

Người thường xuyên uống cà phê ít mắc Covid -19 hơn

Người thường xuyên uống cà phê ít mắc Covid -19 hơn

Ngoài cà phê, việc tăng cường chế độ ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn các loại thịt đã qua chế biến cũng có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm Covid-19, nghiên cứu cho biết.

Về tần suất uống cà phê, người sử dụng nên cân nhắc liều lượng uống mỗi ngày sao cho hiệu quả. Tiến sĩ Vivek Jha khuyến cáo mọi người không nên uống quá 2-3 cốc cà phê mỗi ngày. 

Khung giờ uống cà phê tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia cho biết, thời gian tốt nhất để uống cà phê là từ giữa đến cuối buổi sáng khi mức cortisol của bạn thấp hơn. Đối với hầu hết những người thức dậy khoảng 6:30 sáng, thời gian vàng để uống cà phê là từ 9:30 đến 11:30 sáng. Trong khoảng thời gian này nếu con người uống cà phê sẽ nâng cao tinh thần, giúp bạn tỉnh táo làm việc hiệu quả hơn.

Uống cà phê đúng giờ còn ngăn ngừa tim mạch

Uống cà phê đúng giờ còn ngăn ngừa tim mạch

Uống cà phê khi mức cortisol cơ thể ở mức cao nhất có thể làm tăng nồng độ hormone này hơn nữa. Nồng độ cortisol tăng cao trong thời gian dài có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch của chúng ta, gây ra các vấn đề về sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link